Macro Photography Contest แมงมุมหยากไย่บ้าน

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว@Thaiteam ทุกท่าน ห่างหายไปเพราะมีภาระกิจส่วนตัว ช่วงนี้ Work from home จึงมีเวลาได้กลับมาทักทายเพื่อนสมาชิกอีกครั้ง ผมชื่อเต้ อานนท์ ครับ ขอร่วมสนุกกับกิจกรรมด้วย
DSC_7195-2-01-2ย่อ.jpg
ชื่อไทย "แมงมุมหยากไย่บ้าน" ชื่อภาษาอังกฤษ" Tailed cellar spider" แมงมุมขายาวที่เราคุ้นเคย
แน่นอนว่า ทุกท่านน่าจะเคยเห็นกันในชีวิตประจำวันกันทุกคน เพราะชอบทำหยากไย่ตามซอกมุมบ้าน ซอกเก้าอี้ ใต้โต๊ะ มุมเหลี่ยมบ้าน เจ้าตัวนี้บอบบาง มีขาเก้งก้าง หากเราจับแบบไม่ระวัง ขาก็จะหลุดติดมือเลยครับ
ภาพนี้ผมใช้ปลายไม้กวาดค่อยๆเขี่ยให้เค้าเกาะ เล่นจนเค้าชิน หรือว่าเหนื่อยกับคนบ้าอย่างผมไม่รู้นะครับ 555 จริงๆผมก็ท้อนะ กว่าจะได้ถ่ายสักภาพ 555 พอเจ้าspider นิ่งแล้วผมก็ว่างไว้บนแผ่นCD เปิดไฟฉายมือถือให้แสงสะท้อน และเพิ่มมิติให้ตัวแบบสุดหล่อ
ผมใช้เลนส์มาโคร วางบนขาตั้งและสายลั่นนะครับ ระบบแมนวลโฟกัส เพราะต้องใช้เวลา และใจเย็นมากๆกับภาพแนวนี้
ผมเชื่อว่า ทุกท่านก็ถ่ายได้ ลองเดินแหงนมองตามมุมบ้าน หรือก้มลงใต้เก้าอี้ดูครับ อาจจะเจอเจ้าspider กำลังหลับ555
ขอบคุณ@ Thaiteam ที่จัดกิจกรรมให้ร่วมสนุกครับ ยินดีที่จะได้กลับมาทักทายกับสมาชิกทุกท่านอีกครั้ง
แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดีครับ...

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
3 Comments
Ecency