ผลไม้จากสวนหลังบ้านเราเอง (Fruit from my backyard)

img_0215s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...หลังจาก ที่เรา ได้เดิน สำรวจ จนทั่ว สวนหลังบ้าน อีกครั้ง...ก็รู้ว่า มันไม่ได้ แย่อย่างที่ เราคาดการณ์ เอาไว้...พายุฤดูร้อน เมื่ออาทิตย์ ที่แล้ว อาจจะ โค่นต้นไม้ ไปหลายต้น...แต่ก็ ยังเหลือ ต้นส้มโอ ต้นเงาะ ต้นขนุน แล้วก็ ผลไม้ อย่างอื่นอีก มากมาย...อืม! โล่งอก ไปเยอะเลย


img_0225s.jpg


🌫️ตอนที่ ฝนตก หนักๆ ลมพัด แรงๆ เรานอนฟัง อยู่ในห้องนอน (เราเป็นคน ที่กลัวลม กลัวฝนมากๆ โดยเฉพาะ ลมพายุ กลัวมากๆ เพราะว่าเรา เคยมี ประสบการณ์ ที่ไม่ดีนัก) ณ. นาทีนั้น เราคิดว่า โอ๊ย! พังๆๆๆๆ พังแน่ๆ!!! เดี๋ยวก็ เสียงโครม ตรงโน้นที่ ตรงนี้ที เสียงของ ต้นไม้ใหญ่ ที่มันล้ม ทำให้เรา ใจเสีย ไปเลย


img_0227s.jpg


🌫️แต่พอ ฝนฟ้า ซาลง เราเดิน ไปดูรอบๆ ก็ใจชื้น ขึ้นมา ทันที เพราะไอ้เสียง โครมๆ ของต้นไม้ ที่ล้มลง ส่วนใหญ่แล้ว เป็นของ เพื่อนบ้าน และเค้าก็ ยังโชคดี เพราะต้นที่ โค่นลง ไม่ใช่ ต้นไม้ที่ สำคัญ สักเท่าไหร่ มันเป็นต้น เออ.. ที่บ้านเรา เรียกกันว่า ต้นลิ้นไม้ เราไม่รู้ว่า ที่นี่ เค้าเรียก กันว่า ต้นอะไร...ส่วนที่สวน ของเรา โค่นลง แค่ไม่กี่ต้น


img_0209s.jpg


img_0199s.jpg


🌫️เมื่อปีที่แล้ว เราได้ กินเงาะ จากสวน ของเรา แค่ลูกเดียวเอง ไม่รู้ว่า เจ้าหัวขโมย มันคิด ยังไง ของเค้า ถึงได้ เหลือเงาะ ไว้ให้เรา แค่ลูกเดียว...เจ็บใจนัก ปีนี้เรา จะพยายาม ไปเดิน เช็คดูสวน บ่อยๆ...เผื่อว่า จะทำให้ พวกหัวขโมย เกรงใจ กันบ้าง และไม่กล้า เก็บไปหมด ทั้งต้น เหมือนปี ที่แล้ว..555...แต่เราห่วง ส้มโอ จังเลย เพราะอยู่ ใกล้ๆกับ ต้นเงาะ และปีนี้ ส้มโอก็ ดกมากๆด้วย เท่าที่ เรานับดู คร่าวๆก็ ประมาณ เกือบยี่สิบลูก เห็นจะได้...เราอยากจะ เห็นหน้า คนที่ ขโมยเงาะ ของเรา มากๆเลย


dscf4792s.jpg

_220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_300.png

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
5 Comments
Ecency