มะเขือยาวจากสวนหน้าบ้านเราเอง

dscf4515s.jpg


✏️...สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รักทุกคน...วันนี้เรา มีภาพ มะเขือยาว จากสวน ของเรา มาฝาก คุณเพื่อนนะ...ไม่รู้ว่า นี่เป็นเรื่อง ปรกติ หรือไม่นะ...ต้นมะเขือยาว แต่ละต้น สูงประมาณ สองฟุต เท่านั้นเอง บางต้นก็ เตี้ยกว่า สูงแค่ ฟุตกว่าๆ ก็ออกลูก ให้เราได้ รับประทานแล้ว!


dscf4573s.jpg


✏️...อย่างภาพแรก มะเขือยาว ลูกนี้ เราตัด ออกมา กินแล้วนะ อร่อยมาก เนื้อแน่น แทบไม่มี เมล็ดเลย...แลัวก็ ห่างขึ้นไป ด้านบน ประมาณ สี่ห้าเซ็น จะเห็น มะเขือ ลูกเล็กๆ ที่กำลัง โผล่จาก ขั้วได้ ประมาณ หนึ่งเซ็น...แล้ว อาทิตย์กว่าๆ ผ่านไป มันก็โต และยาว เกือบฟุต ดูจากภาพ ที่สอง นะคะ นั่นแหล่ะ นางโตเร็วมาก...ไม่รู้สิ สำหรับเรา ที่เพิ่งปลูก เป็นครั้งแรก เราคิดว่า มันโตเร็ว จริงๆ


dscf4575s.jpg


✏️...เราคิดว่า ลำต้นมัน เล็กและเตี้ย เกินไป ไม่น่าจะ มีผลได้ โตและยาว ขนาดนี้...ดูจาก ภาพสุดท้าย นะคะ เห็นต้น มะเขือมั๊ย ต้นมันเล็ก แล้วผล ของมันก็ เกือบจะ ติดดิน อยู่แล้ว...ยังมีอีก หลายต้น ที่สูงแค่ คืบกว่าๆ แต่มันเริ่ม ออกดอกแล้ว...ยิ่งมอง พวกมัน ก็ยิ่ง รู้สึกดี จริงๆ...รู้สึกดี ที่เรา สามารถ ปลูกพืชผัก กินเองได้...แต่ต้น พริกขี้หนูสวน นี่สิ ต้นสูง เกือบเท่า เราแล้ว แต่ยัง ไม่เห็น มีวี่แวว ว่าจะ ออกดอก ให้เห็นเลย...สงสัยว่าเรา คงปากจัด ไม่พอ ล่ะมั๊ง...ได้ยินมาว่า คนที่ ปากจัด ปลูกพริก จะได้ผลดี จะเจริญ เติบโตดี และมี รสเผ็ดมาก...สงสัย เราคง ต้องเริ่ม...55555

_s212.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_451.png

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency