ปลูกไว้ซะนานจนลืม

dscf4601s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รักทุกๆคน...คุณเพื่อน คงจะ สงสัย ใช่มั๊ยคะ ว่าปลูกผัก ยังไง? ปลูกไว้ ที่ไหน? ถึงปลูก ไว้นาน จนลืม มันไป...อันที่จริง เมื่อประมาณ 7 - 8 เดือน ที่แล้ว เราปลูก บีทรูท เอาไว้ เต็มแปลง ที่เห็น นี่แหล่ะ พอมันโต พอที่จะ เก็บกินได้ เราก็เก็บ มากิน จนเกือบหมด แต่ที่เหลือ เอาไว้ ต้นนึง ก็เพราะว่า ในเวลานั้น ต้นนี้ มันเล็กมาก เราจึง ไม่เก็บ และปล่อย มันเอาไว้ รวมกับ ต้นมะเขือเทศ พันธุ์เล็ก...จากนั้น เราก็ลืม ไปเลยว่า เค้ายังมี ตัวตนอยู่


dscf4593ss.jpg


🌫️หลังจากนั้น เจ้ามะเขือเทศ มันก็ เจริญเติบโต จนปรกคลุม ไปทั่ว บริเวณ แปลงผัก แปลงนี้...ต้นบีทรูท พันธุ์นี้ มันมาจาก ฝรั่งเศษ หัวไม่ใหญ่นัก มันโตกว่า เหรียญสิบบาท หน่อยนึง เท่านั้นเอง...แต่รสชาติ ของมัน เผ็ดกว่า บีทรูท ที่บ้านเรา มากๆเลย


dscf4600s.jpg


🌫️พอถึง เวลาตัด ต้นมะเขือเทศทิ้ง เราถึงได้ เจอเจ้า ต้นบีทรูท ที่อยู่ใต้ ต้นมะเขือเทศ...ตอนนี้ เวลาผ่านมา ครึ่งปีกว่า ลักษณะ ของมัน เหมือนต้น บันไซเลย..555...แต่ก็ สวยดีออก คุณเพื่อน เห็นด้วย กะเรามั๊ย...เราจะปล่อย มันไว้ แบบนี้แหล่ะ อยากรู้ว่า มันจะโต ได้อีก สักแค่ไหน?


dscf4602s.jpg

_s_218.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
3 Comments
Ecency