ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 8 {มดแดงแฝงต้นมะม่วง}

img_1864ss.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้เรา ไปเก็บ มะม่วง (ก็ต้นที่ โดนขโมย นั่นแหล่ะค่ะ) เก็บเป็น รอบสุดท้าย...เพราะมะม่วง มันอายุ ไม่เท่ากัน ไอ้ลูกที่ โตก่อน มันก็ สุกก่อนเค้า (แล้วก็ กินหมด แล้วด้วย)...ส่วนไอ้ลูก ที่อายุ น้อยกว่า มันก็เพิ่ง จะสุก...ถึงแม้ว่า จะโดน ขโมย ไปเสีย เป็นส่วนมาก แต่ที่เหลือ ก็เกือบ ยี่สิบกว่า กิโลกรัมแน่ะ


img_1863s.jpg


🌫️แต่ไอ้ ที่เหลือ มันอยู่แต่ ที่สูงๆ กว่าเรา จะสอยมัน ลงมาหมด เล่นเอาซะ คอแทบเคล็ด ไปเลย...และถึง แม้ว่า มะม่วงจะ หมดต้น ไปแล้ว แต่เจ้า พวกมดแดง มันก็ยัง เฝ้าแฝง อยู่กับต้น ไม่ห่างหาย ไปไหน...แถมมันยัง กัดเจ็บ ซะด้วยสิ...สงสัยว่า พวกมัน คงยัง โกรธเรา (หรือมนุษย์) เพราะเมื่อ ไม่นาน มานี้ เราอนุญาติ ให้เพื่อนบ้าน มาเก็บ ไข่มดแดง


img_1865s.jpg


img_1861s.jpg


🌫️คุณเพื่อน ลองสังเกตดู เจ้ามดแดง ตัวที่อยู่ ในรูป ของวันนี้ สิคะ...มันดู เอาเรื่อง น่าดู ก้นกระดกขึ้น มองหน้า กางแขน กางขา เดินถอยหน้า ถอยหลัง ดูเหมือนมัน กำลังมองเรา แล้วท้าตี ท้าต่อยเลย..555..เราเห็นว่า มันดู น่ารักดี เราจึง เก็บภาพ มาให้ คุณเพื่อนดู...เอาไว้ โพสต์หน้า เรามี เรื่องเล่า ของมด มาเล่าไห้ คุณเพื่อนฟัง...แล้วคุณเพื่อน จะรู้ว่า เหตุใด มดจึง กัดเจ็บ และเหตุใด มดถึงได้ เอวกิ่ว ขนาดนี้

_220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency