This content was deleted by the author. You can see it from Blockchain History logs.

ชีวิตในมหาลัย - Life In University 😀Benz From Thailand🇹🇭

สวัสดีคะทุกคน หายไปสองวัน คือเบนซ์ต้องออกนอกสถานที่กับท่านอาจารย์และรุ่นพี่ เป็นหน่วยอาสา ออกดูงานตามโรงเรียนต่างๆ
image
งานแรกก็ทำความสะอาดชั้นหนังสือ ชั้นวางรองเท้าของโรงเรียนชานเมืองของจังหวัดอุตรดิตถ์ อ้าวลุยๆๆ ขัดๆถู และต้องทาสีใหม่ให้น้องๆ อากาศร้อนอบอ้าวมากวันนี้ ด้วยหน้าที่ ก็ต้องอดทนคะ
image
หลังจากทำความสะอาดช่วยน้องรุ่นชั้นประถม เสร็จก็มาเฮฮา ถ่ายรูปกันหน่อย แต่ละคนดูสิ อย่างดื้อแบบสนุกสนาน แต่ก็เรียกเสียงหัวเราะได้จากทุกคน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างน้องๆ มีเลี้ยงขนม เลี้ยงไอติม และแจกของเครื่องการเรียนที่ฝ่ายผู้ปกครอง และ ตามร้านค้าได้บริจาค พวกเราและท่านอาจารย์ก็ได้เอาไปให้น้องๆเขาด้วย คิดดูนะยังมีเด็กๆที่ยากได้ความช่วยเหลืออีกมากมายเลย ความคิดของเบนซ์ ชีวิตยังดีกว่าพวกน้องๆเยอะมากสำหรับในวัยนี้ คิดไปคิดมา ทำไมรัฐบาลไม่คิดจะเข้ามาช่วยเรื่องการศึกษา และ ช่วยเหลือเด็กๆให้ดีกว่านี้ เบนซ์เห็นภาพและได้สัมผัส มาในช่วงที่อยู่มหาลัยนี่แหละ แค่สองปีมันสอนให้เราได้เห็นอะไรมากมายเกี่ยวกับการศึกษาของเมืองไทย ตอนอยู่มัธยมก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย พอเริ่มโตขึ้นความคิดมันเริ่มมา เริ่มเป็นผู้ใหญ่แล้วมั้งเนาะ แต่แม่บอกว่า อย่าไปยุ่งกับการเมืองเลย ตอนนี้เรามีหน้าที่เรียน ก็เรียนไป พอจบ จะเป็นครู ก็มีหน้าที่ สอนเด็กๆในสิ่งที่ดีๆ ปลูกฝังในสิ่งที่ดีๆ พยายามเปิดใจกว้าง รับสิ่งใหม่ๆเข้ามา เรียนรู้จากผู้มีความรู้ แม่สอนดี 😍 แม่แค่เตือนสติ อย่าหลงทาง 😍
image
มางานสุดท้ายของวัน ของเด็กอนุบาล คร่า 😅😆 น้องเขาเรียก พี่เบนซ์มาดูผลงานวาดฝาพนังของ ผมนี่ เข้าในห้องสิ เฮ๊ย!!! งานเข้าพวกพี่ละคราวนี้ ถ่ายรูปเก็บหลักฐานก่อนเลย ครับผม 555 ก่อนปิดเล่นละแสบเลยนะ มีการบอกว่าผม คำว่า ผม นี่ ก็พูดไม่ชัดหรอกนะ วาดให้พี่ๆครับ พวกพี่ๆหัวเราะไม่ออกเลย ขัดออกยากอีกสิ คงต้องทาสีทับกันแหละ ช่วงนี้น้องๆเขาปิดเทอมกัน อาจารย์บอกให้พวกเรา ทาสีห้องเรียนให้น้องๆใหม่ อ้าวจัดไปสิ
image
วันนี้แค่นี้ก่อนนะคะ ขอไปอาบน้ำทานข้าวกับแม่ ก่อน
ขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาอ่านโพสต์ และอัพโหวตให้ขอให้ ทุกคนนอนหลับฝันดี
@thaibenz 😍🇹🇭