บวดขนมหวานฟักทอง

img_0.3317939244018766.jpg

...สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน วันนี้ผมเอาเรื่องอาหาร มาลงกับเค้าบ้าง ซึ่งเท่าที่จำได้ ผมเคยนำมาลงแล้ว ในเรืาองของอาหาร แต่นานๆ จะเอาลงที เพราะ ผมทำงานเสร็จ แฟนผมมักจะทำอาหารไว้รอเรียบร้อยแล้วครับ

... วันอาทิตย์นี้ เป็นวันหยุดพอดี เลยมีโอกาศและเวลาว่าง ในการเข้าครัว ไปดูแฟนของผม ทำอาหารกับเค้าบ้าง แต่วันนี้อาหารที่ว่า จะเป็นของหวาน ที่ใครหลายคนเคยทำแล้วครับ

img_0.43775379711669177.jpg

img_0.5138679007624932.jpg

... ฟักทอง เป็นอะไรที่ปลูกง่าย และ หาทานได้ง่าย ในแถวนี้ มันแตกยอดขึ้นเยอะ จนออกผลฟักทอง และ ทานแทบจะไม่ทัน ผมใช้พื้นที่มุมสุดภายในสวนด้านหลัง ปลูกฟักทอง ให้เลื้อย ไปทางพื้นดิน และ ใช้ปุ๋ยคอก บำรุงอาหาร ทำให้ตอนนี้ผล ออกมาเยอะครับ

... นอกจาก จะเอายอด ของต้นฟักทองมาผัดใส่ไข่แล้ว ที่บ้านผมยังเอา ผลฟักทองมาผัดใส่ไข้ฃ่ ด้วยเช่นกันครับ แต่ตลอดช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา คือมันทานจนเบื่อ จึงต้องหาวิถีแปรรูป ถนอมอาหาร จนมาเป็นเนื้อหา ในบทความนี้ครับ

img_0.6334001853261931.jpg

... บวดฟักทอง จึงเป็นขนมหวาน ที่ทำไว้ทานหลังอาหารเสร็จ ใช้หวานตัดคาว ก็อร่อยและอิ่มไปอีกแบบครับ ฟักบวด ผมใช้ ฟักทอง กะทิ เกลือ น้ำตาล เท่านั้น โดนปลอกเปลือกฟักทอง เอาเม็ดออกแล้ว หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ตั้งหม้อต้มใส่น้ำตาลและเกลือ พอฟักนิ่มใส่กะทิลงไป ต้มให้เดือดพอประมาณ หลังจากนั้นลองชิมรสชาติตามชอบเลยครับ

... ผมพยายามเขียน เรียบเรียง โดยพยายามใช้ศัพท์อาหาร ในบทความของผมในวันนี้ครับ ถ้าการใช้คำ ยังไม่ดียังไง ผมขออภัยด้วยครับ

::: ขอบคุณที่ติดตาม :::
@teerawith

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
2 Comments
Ecency