ถนนยามเย็นและอธิบายการทำงานอีกครั้ง

img_0.9122224966594468.jpg

สวัสดีเพื่อนครับ ช่วงนี้ไม่มีวันไหน ที่ผมไม่เจอฝนแล้วครับ ทำงานภายใต้สายฝนทุกวันแล้วครับ แต่ยังโชคดีที่มีแฟนพี่ร่วมร่วมงานมาช่วยเสริม แบบมีน้ำใจมาก มาช่วยแบบไม่หวังผลตอบแทน เอาเป็นว่าผมขออธิบายการทำงาน คราวนี้ขอแบบกว้างๆ อีกรอบละกันครับ เผื่อใครยังไม่ทราบ

หลังจากที่พี่เพื่อนร่วมงานอีกคน ผมขอแทนแก่ว่า พี่เอ ไปเอาของที่สาขาใหญ่ ต่างอำเภอเรียบร้อยแล้ว เอาของมาพักวาง ที่บ้านพี่เพื่อนร่วมงานคือ พี่บี โดยจะมาถึง จุดพักส่งของที่บ้านนี้ ประมาณ 7 โมงกว่า - 8 โมง เรียบร้อย พวกเราจะช่วยยกลงรถ และ จีฃัดของขึ้นรถใคร รถมัน แยกเป็น หมู่ที่ หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ซึ่งผมรับผิดชอบ ส่งทั้งหมด 2 อำเภอครับ

img_0.1990240402202938.jpg

หลังจากแยกเสร็จ ก็จัดการ โทรหาลูกค้า ชุดแรกที่จะเอาของไปส่ง โดยผมจะส่งของอีกอำเภอหนึ่งก่อน ในช่วงเช้า หลังจากนั้น ช่วงบ่าย ถ้าช่วงเช้าเสร็จแล้วนะ ส่วนใหญ่ คือ ผมจะวิ่ง 2 รอบ คือ หลังจากส่งรอบแรกหมด กลับมาเอาของรอบ 2 โดยก่อนออกเดินทาง ผมก็จะโทรหาลูกค้า ในรอบ 2 และเอาขึ้นรถไปส่ง โดยการโทรหา ที่ผมต้องถาม บ้านอยู่ไหน อยู่บ้านรับไหม ถ้าไม่อยู่ จะรับได้ที่ไหน หรือ มีใครรับแทนไหน อะไรแบบนี้ครับ

ส่วนรอบบ่ายก็จะเป็นอำเภอที่ผมอยู่ ส่วนใหญ่ก็วิ่งของ 2 รอบเช่นกัน แต่อาจจะเยอะกว่านั้น ก็มีครับ ที่ผมต้องวิ่งอำเภอผมในช่วงบ่าย เพราะมันจะรวดยาว ไปถึงตอนค่ำ ก็มีครับ จะได้กลับบ้านไม่ไกล และดึกจนเกินไปครับ หลังจากส่งของเสร็จ ก็ต้องเอาเงินที่เก็บปลายทางมา นำเงินไปฝาก ที่เซเว่นอีเลฟเว่น เพราะตู้ธนาคารไม่รับเหรียญ และ แบงค์ 20 บาท ตามที่บอกไปแล้วครับ พอเงินเข้าบัญชีตัวเองแล้ว ก็จัดการโอนเข้าบัญชีบริษัทต่อ เป็นอันเสร็จงานในวันนั้นๆ ครับ

img_0.5707310871962492.jpg

นั่นแระครับ งานและภารกิจหน้าที่ ทั้งวันของผม ในวันนี้ครับ ส่วนวันนี้ก็คงกลับดึก และ เขียนโพสต์อยู่ข้างนอกเหมือนเดิม คือที่คิดไว้ถ้าส่งของชิ้นสุดท้ายเสร็จ จะหาที่มีแสงสว่าง และ พิมส่งโพสต์ก่อน ถ้าดึกแล้ว แต่ถ้าวันไหนเสร็จไว ก็จะเคลียร์เงินเข้าบริษัทก่อน แล้วค่อยเขียนโพสต์อะไรแบบนี้ แบบสำหรับผมแบบไหนก็ได้ครับ ไม่มีอะไรเสียหาย และ ไม่ได้เสียดารเสียงาน ลืมและผมขอส่งภาพ ท้องถนนยามเย็น เข้าร่วมกิจกรรมภาพถ่าย ถนนต่างๆ ด้วยครับ ขอบคุณที่ติดตาม และสนับสนุนผมในวันนี้ ขอบคุณครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency