เข้าสวน

_13.jpg

🌺🌺🌺 สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เข้าสวนมะนาวอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้เข้าไปเสียนาน ปล่อยให้แฟนไปดูแลคนเดียว เพราะเราต้องไปทำงานรับจ้าง นอกจากเราจะรับจ้างทั่วไปแล้ว เราก็ยังทำนา ปลูกกล้วย ปลูกมะนาวด้วย ก็อยู่ในพื้นที่เดียวกันค่ะ ทำนา 25 ไร่ ปลูกกล้วย 10 ไร่ ภายในสวนกล้วย เราก็ปลูกมะนาวแซมระหว่างร่องกล้วยด้วย ก็ทำไปเรื่อยๆ พอได้ค่าขนมค่ะ ช่วงนี้พายุเข้า ทางนี้ก็ได้รับผลกระทบจากพายุเหมือนกันค่ะ ฝนก็ตกเกือบจะทุกวัน ทำให้พืชผักที่ปลูกไว้งามเพราะน้ำฝน

_4.jpg

🌺🌺🌺 ตอนนี้มะนาวในสวนกำลังออกลูกดกมากๆ มะนาวที่เราปลูกก็มีหลายสายพันธุ์ แต่สายพันธุ์ที่เราเน้นปลูกมากที่สุดคือ มะนาวแป้นพิจิตร ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ไม่ค่อยมีโรคและแมลงรบกวน ไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มากนัก และที่สำคัญลูกดกมากๆ เหมาะสำหรับเรามาก เพราะส่วนใหญ่แล้วเราจะออกไปทำงานรับจ้าง

_11.jpg

🌺🌺🌺 ตอนนี้แฟนของเราภูมิใจมาก ที่ปลูกมะนาวแล้วมะนาวติดผลดี และยังสามารถเก็บขายได้เงินค่ากับข้าวอีกด้วย

_6.jpg

🌺🌺🌺 แฟนเราได้ทำการตอนกิ่งมะนาวด้วย เป็นการขยายพันธุ์มะนาว ไม่ต้องไปซื้อพันธุ์มะนาวเพิ่ม ก็เลือกกิ่งที่มีความสมบูรณ์แข็งแรง

_15.jpg

🌺🌺🌺 ก็จัดการตอนกิ่งมะนาว ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนรากก็จะงอกออกมา จากนั้นไม่นานก็ตัดกิ่งที่ตอนไปปลูกต่อได้เลย

_10.jpg

🌺🌺🌺 ตอนนี้เราขายทั้งมะนาว และกิ่งตอนด้วย ถือเป็นรายได้เสริมค่ะ

_.jpg

🌺🌺🌺 มะนาวสดๆ ลูกโตๆ เก็บจากต้นสดๆ รับประกันความเปรี้ยว ส่วนมากก็จะขายให้แม่ค้าที่ร้านส้มตำ ที่เขาจะสั่งเป็นประจำทุกวัน

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
2 Comments
Ecency