ออกไปซื้อปุ๋ยตลาดจังหวัดตรัง

20210904_104321.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆที่เคารพรักทุกท่าน เช้านี้ออกไปตลาดกับภรรยาครับไปด้วยรถซาเล้งออกไปซื้อปุ๋ยและของใช้ในบ้าน อากาศเช้านี้ดีมากครับ ก่อนจะไปผมก็ทำการล้างรถซาเล้งก่อนครับเพราะติดโคลนติดดินจากในสวน เยอะพอสมควรครับช่วงนี้ฝนตกทำให้ทางเละมากทางเข้าส่วนของผมรวมถึงในสวนด้วยต้องนำรถซาเล้งเข้าไปทุกวันครับเพราะต้องไปให้อาหารบรรดาสัตว์เลี้ยงที่ผมเลี้ยงไว้ เกรงว่าจะ ไม่ล้างก็ไม่ได้เพราะนำรถเข้าตลาดทั้งวิวทั้งโคลน ผมออกจากบ้านเรา 08:00 น กว่าๆ ครับ

20210904_105647.jpg

20210904_102326.jpg

20210904_102309.jpg

ยงนานการเกษตร ผมมุ่งตรงมาที่ร้านนี้เลยครับ เมื่อตอนปลูกป่าใหม่ๆผมเคยมาซื้อ พวกอุปกรณ์เข้าสวนที่นี่ เมื่อไปถึงหน้าร้านก็ไปยืนอยู่หน้าร้านครับมีเชือกฟาง กั้นอยู่ซึ่งไม่ให้ลูกค้าเข้าไปในร้านครับ และทางร้าน เจ้าของร้านและเว้นระยะห่างมากพอสมควรครับพูดกันแทบไม่ได้ยิน ผมไปซื้อ ปุ๋ยยูเรียแบบกระสอบ สรุปว่าไม่มีครับมีแต่แบบแบ่งเป็นกิโล แบ่งขายกิโลกรัมละ 20 บาท ผมก็ซื้อมาแค่ 5 โลครับ แต่ทางร้านบ่ายเบี่ยงที่จะ ขายปุ๋ยชนิดอื่นให้ผมผมก็อธิบายไปว่าผมปลูกต้นไม้ป่าและผักอื่นๆแบบผสมผสาน เชิงโคกหนองนาประมาณนี้ครับ ทางร้านก็แนะนำให้ซื้อปุ๋ย สูตร 16 16 16 ประมาณนี้ครับแต่ผมก็ไม่รับ คือไม่เอามาครับผมต้องการยูเรียก็ซื้อแค่ปุ๋ยยูเรียกลับมาครับ ทางร้านเกือบไม่ขายให้ผม เจออะไรแปลกๆแบบนี้ก็มีครับ ค่าบริการลูกค้าแบบนี้ ผมคิดว่า การสั่งของทางออนไลน์คงจะรุ่งเรือง เป็นแน่แท้ ครับ

20210904_102248.jpg

20210904_104314.jpg

เครือเตียวการเกษตร ผม ขับรถไปอีกเส้นทางหนึ่งครับ ก็ไปเจอร้านขายปุ๋ยและขายต้นไม้พืชผักสวนครัว เยอะพอสมควรครับปุ๋ยเป็นกระสอบเรียงรายอยู่ ผมก็กะว่าจะซื้อ ประเภท ผ้าตาข่ายไปทำหลังคาเป็ดก็เลยแวะซื้อ และ ถามราคาปุ๋ย เมื่อลงทุนร้าน ผมเห็นต้นมะละกอที่ทางร้านเขาขาย ผมมีถามต้นละเท่าไหร่ครับต้นมะละกอเรดเลดี้ต้นละ 100 บาททางร้านเขาบอกผมก็ซื้อมาแค่ 1 ต้นครับและก็ยังเห็น พืชผักสวนครัวที่เพาะไว้เป็นถาด ต้นละ 3 บาท น้ำเต้า ถั่วและบวม ซึ่งท่านบวกผมได้ซื้อมา 5 ต้นครับ แต่ในถาดนั้นมันก็มีต้นสวยและต้นที่ไม่สวยรวมกันอยู่ครับ ในถาด 5 ตอนนั้นที่ผมสั่งผมได้ต้นไม่สวยมา 3 ต้นผมเลยขอเปลี่ยนครับเพราะผมยังเห็นต้นที่แข็งแรงสมบูรณ์ และสามารถเลือกได้ในใจผมคิดแต่มันไม่ครับ ไม่ใช่เหมือนที่ผมคิดเช่นนั้น ผมเลยบอกน้องคนขายว่าขอเปลี่ยนได้ไหมเปลี่ยนเป็นต้นที่สมบูรณ์และแข็งแรง เพราะเบื่อผมเอามาเลี้ยงแล้วมันจะไม่รอด ที่น้องตัดให้มาสรุปเขาว่าเอาๆไปเถอะมันก็เหมือนกัน
แต่ผมก็ยังอยากได้ต้นที่แข็งแรงและสมบูรณ์เหมือนเดิมครับผมก็ยืนยันที่จะขอเปลี่ยน แต่ท่าทางน้องคนขายรู้ได้ถึงความ ไม่ค่อยจะพอใจเท่าไหร่ กลับได้คำตอบว่าไม่เอาก็ไม่เป็นไร แต่ผมจะซื้อไปปลูก ผมก็ยืนอยู่ตรงนั้นพักนึงสรุปน้องเขาก็เปลี่ยนให้ครับ น้องเขาตัด ต้นใหม่มาให้ครับ การขายในรูปแบบใหม่ ผมคิดว่าขาย ของที่ไม่ดีให้ลูกค้าก่อนของดีๆเก็บไว้ขายทีหลังฮ่าๆวันนี้ออกไปซื้อของมีอะไรแปลกๆแต่ผมไม่แปลกตามครับ
ผม บอกน้องเขาว่าคิดเงินเลยครับ ผมจะโอนน้องเขาบอกว่าต้องจ่ายสดครับไม่มีโอน แปลกแท้ ผม เอา กระเป๋าออกมา เจอมา 100 บาท เอาตังค์สดผมไม่พก มาเยอะแทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่าในกระเป๋าสตางค์มีตังค์กี่บาท สรุปมี 100 บาทครับไม่พอเพราะค่าของ 115 บาท ก็เลยร่วงดูใหม่เจออีก 20 บาท เกือบไม่ได้ซื้อครับ หายใจเข้า เทพจะไม่อยากหายใจออก ปิดอัด ออกจากร้านครับ เดินทางต่อ พาภรรยาไปซื้อของเข้าบ้านไว้มาเขียนต่อวันพรุ่งนี้นะครับ
วันนี้ขอลาไปก่อนครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency