ขับรถเลยไปซื้อปลาทอดหาดปากเมง

20210901_132655.jpg

สวัสดีครับเพื่อนที่เคารพรักทุกท่าน เช้านี้ภารกิจยาวเยียดครับตื่นมา 8:30 น ลูกสาวคนเล็กน้องข้าวหอมครูนัดเรียนออนไลน์ครับเป็นวันที่ 3 ซึ่งผมกับภรรยาก็แบ่งหน้าที่กันครับผมอยู่หน้าคอมเฝ้าลูกเรียนออนไลน์และสอนเธอไปด้วยส่วนภรรยาผมทำงานอะไรบ้างจากในบ้านในตอนเช้าเธอก็เอาอาหารไปให้สัตว์เลี้ยงในสวน
เรียนออนไลน์กับลูกสาวเหมือนผมเรียนป . 2 อีกครั้งเลยครับฮ่าๆๆ

20210901_132704.jpg

20210901_132659.jpg

10:00 น น้องสาวมาบ้านไม่มาบอกว่าไปงานศพกันงานศพญาติที่อยู่ต่างอำเภอฝากเหม่งเมื่อสอนการบ้านของน้องข้าวหอมเสร็จเรียบร้อยก็ให้เธอทำกับพี่ฝากแรกของเธอต่อจากนั้นผมกับภรรยา ก็ดับตัวไปงานศพกันครับเราไปด้วยกัน 5 คนถูกไปกลับรถกระบะของน้าบ่าวครับซึ่งระหว่างเป็นคนขับและน้องสาวผมภรรยาผมรวมถึงตัวผม ขับรถไปได้ครึ่งทางฝนกันดีลงมาเหมือนฟ้าถล่มดีนะครับที่ไม่ไปกันเยอะถ้าให้ดีมีคนนั่งด้านหลังไปด้วยคงจะ เปียกฝน ไปเสียหมด แต่นี่ดีหน่อยนั่งกันที่ไหนแคปหน้าหมดเลย 5 คนรวมถึงคนขับ

20210901_132548.jpg

20210901_132536.jpg

20210901_132526.jpg
ขับรถไปหลายกิโลครับผม ประมาณคร่าวๆ 30 กิโลน่าจะถึงกว่าจะถึงงาน ไม่ใช่ที่บ้านครับเหมือนที่ผมคิดไว้ทางญาติตั้งศพไว้ที่วัดซึ่งก็ดูแล้วไม่เหมือนวัดเขาบอกว่าเป็นที่ปฏิบัติธรรมสำนักสงฆ์เล็กๆครับในงานก็ไม่มี พิธีรีตองอะไรครับแต่เรื่องอาหารการกินหรือการทานข้าวในวัดก็ไม่มีครับเมื่อไปถึงทางญาติก็เอาขนมและน้ำมาให้ทานกันจากนั้นก็มีข้าวกล่องมาให้ครับจากเมื่อก่อนที่มีพิธีรีตรองเยอะแยะมากมายตอนนี้ไม่มีอะไรครับง่ายๆสบายๆผมก็ทำบุญไปครับ ทักทายญาติกันพอหอมปากหอมคอก็มานานๆเจอกันทีจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับครับตอนกลับ ผมเป็นคนขับครับครั้งนี้ส่วนน้อยใจนั่งข้างน้าสะใภ้อยากกินยาก็เลยขับไปหาปลาที่ฝากเม้นเองซึ่งที่นั่นเป็นที่ท่องเที่ยวอยู่แล้วครับผมก็เคยมาเขียนโพสต์ในครั้งสองครั้งกับสถานที่เที่ยวแห่งนี้เมื่อไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เมื่อก่อนคนทุกท่านตอนนี้เงียบมากครับบนถนนทางแทบจะไม่มีรถเลยครับแต่แม่ค้าก็พอมีขายของอยู่บ้างผมก็ ขับรถตะเวนหาซื้อปลาหมึกทอดปลาทอดปลาย่าง แถวริมฟุตบาทถนนที่ทอดยาวหาดปากเมง สรุปไม่มีตลาดนัดครับผมเลยขับรถวนกลับมาแถวริมฟุตบาทที่น่าใช้งานอีกครั้งครับแวะซื้อร้านขายปลาทอดปลาย่าง ซื้อมาฝากคนที่บ้าน 3-4 อย่างครับ ลูกหลานรออยู่ในไหนก็ก้าวขาเหยียบพื้นทรายหาดปากเมงแล้วก็เดินเลยไปถ่ายรูปหน้าหาดสักหน่อยครับก่อนที่จะก้าวขากลับขึ้นรถกลับรถกลับบ้านก็ได้ภาพมาส่วนหนึ่งครับเลือกแล้วเลือกเอกเป็นไงบ้างครับภาพธรรมชาติหาดปากเมงตอนนี้เงียบสงบดีครับวันนี้ผมก็ไม่มีอะไรไปมากกว่านี้ที่จะเขียนเล่าบรรยายให้เพื่อนฟังวันนี้ผมขอลาไปก่อนครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency