ภารกิจเช้าวันนี้การปลูกผักสวนครัว

20210901_120503.jpg

สวัสดีครับเพื่อนที่เคารพรักทุกท่าน ลูกสาวคนเล็กน้องเข้าเรียนออนไลน์ครับเช้านี้ รีบเตรียม สมุดดินสออุปกรณ์การเรียนของลูกเปิดคอมพิวเตอร์สร้างไว้เพื่อจะได้เข้าห้องเรียนออนไลน์กับครู ชั้นป. 2 โรงเรียนวัดไพรสณฑ์ คุณครูบอก ว่าเรียนตามตารางสอนที่ส่งมาครับผมก็เลยให้ลูก ติว พี่ฝากแฝด ของเธอตั้งแต่เมื่อวานเช้านี้พอได้เข้าห้องเรียนคุณครูกลับเปลี่ยนเป็นเรียนวิชาภาษาไทยซึ่งไม่ได้ติวครับผมก็เลยต้องนั่งประคองลูกสาวจนตลอดชั่วโมง
เช้านี้ฝนตกครับ นั่งดื่มกาแฟฝีมือภรรยา กับขนมปัง

20210901_120510.jpg

20210901_120507.jpg

เสร็จเรียบร้อย เตรียมตัวเข้าสวนครับ เหมือนทุกๆวันเตรียมอุปกรณ์เครื่องตัดหญ้า ผมกะว่าจะไปตัดหญ้าเพิ่มเติมอีกนิดไม่ทันได้ชาร์จรถออกจากบ้านผู้ใหญ่บ้านก็มาหาผมครับชวนผมไปดูงาน ที่วัดใกล้บ้านการปลูกพืชผักสวนครัวของ เด็กๆที่อยู่ในวัดครับ เมื่อไปถึงก็เห็นแปรงข้าวโพด และแปลงถั่วฝักยาว แตงกวาด้วยครับ เด็กๆถูกกันเก่งมากครับขึ้นต้น งามมากครับใบเขียวผมยังนึกถึงต้นผักสวนครัวที่ผมปลูกโดยไม่ใช้ยาหรือสารเคมีใดๆมันไม่ค่อยทันกับแมลงครับ ผมเลยถามเด็กๆเหล่านั้นว่าการใส่ปุ๋ยใส่ปุ๋ยอะไรบ้างก็จะได้คำตอบว่า ใช้ปุ๋ยยูเรียกันครับ ผมก็เลยกะว่า ผมจะนำปุ๋ยสังเคราะห์แสงมาให้เด็กๆที่วัดครับและ จะแนะวิธีการทำให้ด้วยครับ ผมดูสภาพดินเป็นดินที่ดีมากครับเพราะบริเวณแถวนี้ เด็กๆบอกว่าเมื่อก่อนเป็นที่ทิ้งขยะ เพราะเป็นครัวของวัดอยู่จุดนี้แต่ตอนนี้มาบูรณะ เก็บทิ้งหมดแล้วและย่าก็ขึ้นเต็มด้วยครับ เด็กๆยังคุยแบบอารมณ์ดีด้วยครับ เด็กๆดีใจนะครับ ลุกขึ้นรดน้ำตั้งแต่ฟ้าไม่สร่าง เก่งมาก ชื่นชมครับ จากนั้นดูงานเสร็จเรียบร้อยก็สั่งข้าวกล่องมาให้เด็กๆทานกันครับกิจกรรมวันนี้ก็มีแค่นี้ครับวันนี้ผมขอลาไปก่อน ไปเข้าสวนดอกครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency