หนอนอาศัยในรังสีน้ำตาล

20210910_115817.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆท่านวันนี้ วันนี้เตรียมตัวเหมือนทุกๆวันครับ ลูกเรียนออนไลน์ ผมลูกขึ้นเตรียมอุปกรณ์ ทุกอย่างแต่ก็นั่งทานกาแฟครับ ดูเหมือนว่าท้องฟ้าไม่เปิดอีกแล้ววันนี้ฝนคงจะตก อย่างแน่นอนครับ เพื่อให้แน่ใจก็เลยเปิด เช็คฝนฟ้าอากาศใน Google วันนี้ Google บอกว่าฝนจะตกร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็น่าจะจริงอยู่ครับเพราะท้องฟ้าไม่เปิดเลยมืดครึ้มทั้งผืนฟ้า รอลูกสาวเรียนออนไลน์ เป็นพี่เลี้ยงอยู่ข้างๆครับเผื่อคอมจะมีปัญหา ลูกเรียนออนไลน์ เสร็จเรียบร้อย ฝนเทลงมาแล้วก็ซาหายไป เอาโทรศัพท์เดินออกนอกบ้าน ไปชมต้นไม้ และกิ่งไม้ที่หักร่วงลงมาหน้าบ้านไปหยิบ สิงห์ครับไม้ที่ร่วงลงมาหน้าบ้านผมปลูกต้นกระท้อนไว้เพื่อให้ได้ร่มเงาตอนนี้ร้อนมาก มีนกมาเกาะมาร้องให้ฟังทุกวันครับ ผมสังเกตดูต้นไม้ดอกไม้ที่ภรรยาปลูกไว้รอบบริเวณ ต้นกระท้อน

20210910_120005.jpg

ใบไม้ สีน้ำตาลเล็กๆ แต่ลักษณะเป็นกรวย ห้อยด้วยใย เหมือนใยแมงมุม ห้อยมาจากต้นกระท้อน ด้านบน ผมก็เลยเอามือแตะ ดึงมาดู ความใหญ่ก็ใกล้ๆกับก้านไม้จิ้มฟัน ผมเลยอยากลูกสาวให้มาดูครับ ว่า อันนี้คือรังของหนอนชนิดนึง

20210910_115806.jpg

ลูกสาวและหลานๆถึงกับผวาครับเพราะมันหล่นอยู่ที่พื้นเยอะแยะมากมายครับผมเลยอธิบายให้ฟังว่ามันหลุดก็เพราะมันอาจกลายเป็นผีเสื้อแล้วก็ได้หรือไม่ก็จะมีนกในบริเวณบ้านที่ดินมา กินมันเป็นอาหาร เด็กๆยิ่งกว่าวัยใหญ่ครับ ผมเลยชี้ให้ดูที่ห้อยลงมาจากต้นกระท้อนอีกหลายอันเลยครับ แต่วันนี้ฝนมันตกบางอันมันก็ร่วงหล่นลงมาจังหวะพอดีครับผมสังเกตเห็นที่ลำต้น ต้นกระท้อน ที่ภรรยาผมปลูก บรรดากล้วยไม้ของเธอ ห้อยบ้างติดบ้างแถวๆนั้นมีหนอนชนิดนี้กำลัง ไต่อยู่พอดีครับ หนอนสีน้ำตาลมีลายบนหัวสีน้ำตาลเข้มน้ำตาลอ่อน ผมเลย เรียกเด็กๆมาดูว่าตัวหนอนอยู่ลักษณะแบบนี้ครับ

20210910_115729.jpg

ถ่ายภาพมุมกว้างอาจจะดูไม่ชัด อาจจะ ผมเลยกดชัตเตอร์ การถ่ายแบบซูมครับ
หนอนสีน้ำตาลจะกลายเป็นผีเสื้อแบบไหนผมก็ไม่ทราบครับถ้าเจ้าหนอนตัวนี้ไม่ไปไหนผมก็จะสังเกตแล้ว ผมจะสังเกตแล้วมาเขียนเพิ่มเติมให้เพื่อนๆได้ ชมภาพกันนะครับ วันนี้ผมขอลาไปก่อนครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
2 Comments
Ecency