พริกกะเหรี่ยงที่ผมปลูกไว้ออกเมล็ดแล้วครับภูมิใจกับสิ่งนี้ครับ

20210902_182007.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆที่เคารพรักทุกท่าน เมื่อวานตอนเย็นผมนอกจาก ใบตัดหญ้าพรวนดินในสวนแล้วก็ยังได้ไปทำสวนพริกที่ปลูกไว้ในสวนอีกครับตอนนี้ต้นมันเริ่มโตและออก คุณผลิตได้แล้วครับเป็นเมล็ดเต็มต้นเลยครับ

20210902_181311.jpg

ผมไปซื้อสุ่มมาจากตลาดอตกตลาดขายต้นไม้ในเมืองตรังครับ พอเมล็ดออกมาถึงจะได้รู้ว่าเป็นพริกพันธุ์กะเหรี่ยงพริกชนิดนี้ ทำเครื่องแกงหรือทำน้ำพริกปิ่นจะหอมครับและรสชาติเผ็ดด้วยกับชื่อพริกขี้หนูครับ แต่เป็นพริกที่ชื่อกะเหรี่ยงไม่ใช่พริกขี้หนูครับพริกขี้หนูจะเป็นเมล็ดสั้นๆกว่านี้ครับ

20210902_181628.jpg

20210902_181623.jpg

20210902_181635.jpg

ผมตัดหญ้า ส่วนภรรยาก็ใช้ไม้กวาดกวาดเศษหญ้าไปใส่ใต้ต้นพริกครับเพื่อให้ หญ้าที่ตัด ย่อยสลายเป็นปุ๋ย ให้กับต้นพริกกะเหรี่ยงที่ปลูกไว้ เพราะ หญ้าสีเขียวจะเป็นไนโตรเจน ขอหญ้าแห้งแล้วก็จะได้เป็นฟอสฟอรัส ปุ๋ยจากธรรมชาติครับตอนนี้เมล็ดของพริกกะเหรี่ยงออกเต็มต้นเลยครับผมรู้สึกภูมิใจมากกับสิ่งที่ได้ลงมือทำกับพืชผักสวนครัวที่ปลูกเอง เย็นนี้ตัดหญ้าเสร็จผมกับภรรยาก็เก็บพริกกะเหรี่ยงไปให้ น้าสาวคือน้องสาวของแม่ครับเพราะที่บ้านน้าสาวเขาจะทำเครื่องแกง เองทุกครั้ง เก็บ 2 คนกัลยาก็ได้เยอะอยู่ครับ เลือกที่ดอกสีส้มและอมส้มนิดหน่อย ไม่ได้เตรียมถุง หรืออุปกรณ์ ได้ไปใส่ครับจะเก็บก็เก็บผมก็เลยเดินไปหาใบต้นสักทองนำมาเป็นภาชนะใส่พริกในครั้งนี้ครับ พริกกะเหรี่ยงลูกยาวสดมากครับสวยด้วยไม่รู้ว่าจะหลงตัวเองหรือเปล่าแต่ก็ภูมิใจครับเขียนไปก็ผมก็คิดภูมิใจมากและคิดจะปลูกพริกพันธุ์อื่นด้วยครับผมไปซื้อมาปลูกประมาณ 100 ต้นแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะรอดทุกต้นครับโซนนี้เท่านั้นที่ต้นสมบูรณ์และอ้วนส่วน อีก โซน ต้นหอมแห้งไม่ค่อยจะสวยครับ นี่คือการทดลองที่ผมเพิ่งเริ่มกับการเพาะปลูกและในที่สุดมันก็ออกผลผลิตให้ผมดีใจครับ
วันนี้ผมก็ขอลาไปก่อนครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency