ธรรมชาติของสัตว์

20210830_123713.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน เช้านี้ตื่นมาชวนแม่และภรรยานั่งสมาธิ 30 นาทีชั่ว เพื่อความสงบ หลังจากนั้นภรรยาก็ ไปแล้วชงกาแฟชงกาแฟให้ทาน ทานกาแฟจนเพิ่มมองดูนาฬิกาอีกครั้ง ได้เวลาเข้าสวน อ้าวๆ 8:20 แล้ว นึกขึ้นได้ ว่าวันนี้ลูกมีเรียนออนไลน์ เมื่อวานคุณครูโทรมานะว่าจะเรียนออนไลน์ไหมตอนเช้าวันที่ 30
8:30 น วันอาทิตย์ครับ ผมตกใจ กับเวลา รีบไปเปิดคอมพิวเตอร์ให้ลูกเพื่อได้ เรียนออนไลน์ เมื่อเข้าห้องเรียนใน Line เด็กๆบางคนก็เข้ามาแล้วครับแต่บางคนก็ยังไม่พร้อม น้อง ข้าวหอมเรียนผมอยู่ ข้างๆเพราะวันนี้เป็นการเรียนวันแรกของเธอ

20210826_182651.jpg

เสร็จจากการเรียนออนไลน์ของน้องข้าวหอม คุณครูให้การบ้านด้วยครับ ผมก็ให้ หลานสาวฝาแฝดของผมเป็นพี่เลี้ยงน้องในช่วงก่อนเที่ยงเพราะผมมีภารกิจต้องนำอาหารสัตว์ ไปให้ในสวนบรรดาสัตว์ที่ผมเลี้ยงไว้คงจะหิวแล้วป่านนี้ ผมก็ไปกับภรรยา คำว่าเข้าไปในสวนระหว่างทาง ก็มีสุนัขวิ่งอยู่ 2-3 ตัว ออกมาจากในสวน
อารยาผมกลัวว่าพวกนี้จะเข้าไปจัดเลี้ยงที่เลี้ยงไว้ก็รีบบิดรถเข้าไปให้ถึงไวๆครับเมื่อขับรถไปถึงกระชังปลาที่เลี้ยงไว้ก่อนที่จะถึงสนามในสวน ข้อสังเกต เห็นนก ที่อยู่บน กระชังปลาสวยงามที่ผมเลี้ยงไว้ ธรรมชาติสรรค์สร้างแน่นอนครับนกอาหารก็คือปลาและสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย ปลาก็คืออาหารของเจ้านกน้อย ส่วนผมเลี้ยงปลาสวยงาม ก่อนหน้านี้ก็มาเจอนกชนิดนี้ 1 ครั้งแล้วครับที่มันเข้ามากินปลาสวยงามของผมที่เลี้ยงไว้ผมได้จัดปล่อยไปครั้งหนึ่งแล้วครับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่นกชนิดนี้ลงมากินปลาสวยงามที่บ่อตะแกรงที่ผมครึ่งไว้เลี้ยงปลาสวยงามผมก็จะเป็นครั้งที่ 2 และนำมาปล่อย

20210820_163839.jpg

20210820_163837.jpg

20210820_121408.jpg

บรรยากาศดีครับวันนี้ผมปล่อยนกขึ้นฟ้ามันก็รีบบินหนีไปครับแต่ไม่รู้ว่ามันจะกลับมาอีกหรือเปล่า
ภรรยาผมบอกว่าที่นี่คือแหล่งอาหารมันคงจะกลับมาอีกก็บอกไปว่าไม่เป็นไร เราก็ ต้องป้องกันปลาสวยงามก็เลยเอาตาข่าย อ้วนที่ลง ตอนน้ำขึ้นในครั้งก่อนวันนี้เอามาใช้ประโยชน์ค่ะดีกว่าทิ้งควรนำมาปิดปากตะแกรงขึงป็นสี่เหลี่ยมแล้วนกก็ไม่สามารถลงได้แล้ว ครับ วันนี้ผมขอลาไปก่อนครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
2 Comments
Ecency