ขนมจีน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ Steemit ทุกท่าน
วันนี้ก็วันที่ 1 วันที่หลายคนรอคอย เป็นวันเงินเดือนออก และ เป็นวันที่คอหวยรอคอย แต่วันนี้ก็เป็นอีกวัน ที่ต้องใช้เงินที่ได้มาหลังจากเงินเดือนออกมาใช้จ่ายค่า ห้อง ค่ารถ ค่าบ้าน และอีกหลายๆอย่าง หลายๆคนคงประสบกับปัญหานี้ ก็ต้องสู้ๆต่อไปนะค่ะ เดี๋ยววันของเราก็มาถึง ไม่ทนลำบากคงจะไม่สบายในภายหน้า สู้ๆนะค่ะสำหรับท่านที่กำลังอ่อนล้า และอ่อนแอ จงเชื่อมั่นว่าเราต้องทำได้....

IMG_3062.JPG

ขนมจีนน้ำยาไก่ เป็นอีกอย่างที่เราชอบทาน เราว่าเป็นอาหารง่ายๆ หาทานง่าย แถวบ้านเราเวลามีบุญมีงานเราก็จะมีขนมจีน ตลอด เป็นอาหารงานบุญก็ว่าได้..แถวภาคอีสาน เวลามีงานบุญ งานบวช งานแต่ง และอีกหลายๆงาน ก็จะมีขนมจีนนี่แหละ ที่เป็นอาหารอีกอย่างที่เอาไว้เลี้ยงคนที่มาช่วยงานบุญ...ขนมจีนก็มีหลายน้ำยา น้ำยาก็คือ น้ำที่เอาไว้ลาดขนมจีน ก็จะมีน้ำยา ป่า น้ำยากะทิ น้ำยากไก่ น้ำยากะทิก็ใส่ไก่เหมือนกัน บางคนอาจจะคิดว่าน้ำยาไก่กับน้ำยากะทิ เป็นน้ำยาเดียวกัน แต่ว่า อยู่ที่คนทำ น้ำยาไก่ไม่ใส่กะทิก็มีเหมือนกัน..

IMG_3061.JPG

แถวบ้านเรา เรียกข้าวปุ้น บางคนก็เรียก ขนมเส้น ภาคอีสานจะเรียกกันแบบนี้ และ เราคิดว่าหลายคนคงเคยทานกัน เราว่าก็เป็นอาหารอีกอย่างที่อร่อยนะ..

ขอบคุณเพื่อนๆ Steemit ที่กดโหวต และ กดติดตาม

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now