เล่นน้ำฝนหลังฝนหยุดตก

IMG_20210808_163800.jpg

สวัสดีค่ะ
เหมือนเคยเหมือนเดิมกับการหยิบเอาเรื่องลูกหลานมาเล่า ไม่มีใครอยากจะอ่านแต่ฉันก็จะเล่าฮ่าๆๆ อย่างว่านะคะตามประสาคนที่ไม่ค่อยได้ออกไปไหนตอนนี้ยิ่งร้ายเข้าไปใหญ่เลย ฉันก็เลยต้องเอาเร่องที่ใกล้ตัวเล่ามาเขียนกันทุกวัน เหมือนอย่างวันนี้เมื่อวานฝนตกลงมาตอนบ่ายอย่างหนักและไม่นานก็หยุดลง คราวนี้แดดก็ออกจ้า ออกมาแบบร้อนไม่มากมายเพียงพอที่พวกเราจะพาเด็กๆออกไปเดินเล่นได้ ฉันอยากจะให้พวกเค้าเดินดูหยดน้ำฝนที่ค้างตามยอดไม้กิ่งไม้ไปตามประสาเพื่อการเรียนรู้ตามธรรมชาติกันไปเนอะ อันนี้คือห้องเรียนธรรมชาติ

IMG_20210808_163822.jpg

หลังจากทีเดินออกมาไม่ไกลนัก ตรงทางแยกเส้นทางมาบ้านของพวกเรานั้น ถนนรู้สึกจะไม่เท่ากันจึงทำให้มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย พอเด็กๆออกมาเห็นก็พากันเดินไปเล่น ถอยลองเท้าแล้วกระโดดๆกันอย่างสนุก คราวนี้ถึงตาเจ้าหมวยน้อยของฉันก็ยืนมองพี่ๆเล่นกัน จากนั้นไม่นานพี่ๆก็วิ่งกลับเข้าบ้านเพื่อที่จะไปเอาจักรยานมาปั่นเล่นกัน

IMG_20210808_163833.jpg

เจ้าตัวเล็กของฉันก็เลยวิ่งไปที่แอ่งน้ำนั้นคนเดียวแล้วเดินย่ำๆไม่นานก็วิ่งตามพี่ๆเข้าบ้านไปหยิบร่มออกมาตามพี่ๆเล่นกันด้านนอกได้สักพักใหญ่ก็พากันกลับเข้าบ้านเพื่อเตรียมตัวอาบน้ำกินข้าวกันแล้ว
PicsArt_05-31-03.00.22.jpg

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency