ช่างตัดผมประจำบ้าน ( cut hair by mom )

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน

received_428345425041172.jpeg

มาแล้ววววนะ.....อากาศกำลังเย็นสบายเลยวันนี้เพราะว่าฝนที่เพิ่งตกลงมาเมื่อวานตอนกลางวันพอดิบพอดีที่เมย์ต้องไปรับลูกจากโรงเรียน พอไปถึงหน้าโรงเรียนเมย์ก็เรียกลูกให้ออกมาเร็วหน่อยแต่นางกลับยืนเต้นไม่ยอมขยับไปไหนสักที เพราะความทะเล้นทะลึ่งของนางเลยกลับไม่ทันสรุปเปียกทั้งแม่และลูกค่ะ....หลายวันแล้วที่ยังไม่ได้โทรหาตากับยายเมื่อวานเลยถือโอกาศโทรหากันสักหน่อยค่ะ พอดีกับแม่กำลังตัดผมให้กับน้องชายพอดี...

received_152518600095899.jpeg

เมื่อก่อนตอนสมัยเมย์เป็นเด็กแม่ก็เป็นคนที่ตัดผมให้ตลอดเลยค่ะ บางครั้งตัดสั้นบ้างยาวบ้าง หรือบางทีตัดข้างหนึ่งสั้นข้างหนึ่งยาวก็มีค่ะ พอเราบอกแม่ตัดไม่เท่ากัน แม่ก็จะตอบกลับมาว่าก็เรานั่งเอียงคอเองอ่ะ ฮ่าๆๆๆ...เอากับแม่เมย์สิคะ
บางครั้งพอเวลาผมยาวทีไรยิ่งช่วงอยู่มัธยมนะคะ แม่จะตัดผมให้ทีไรชอบหน้างอตลอดเลย เพราะกลัวแม่ตัดไม่สวย บางครั้งน้อยใจที่แม่ตัดไม่เท่ากันจนร้องไห้ก็มีค่ะ เพราะกลัวเพื่อนล้ออายเพื่อนนันเองตามประสาเด็กๆ จนบางทีแม่ก็บอกให้ไปตัดที่ร้านตัดผมเองแต่เราต้องเสียเงิน เราก็เคยไปตัดไม่กี่ครั้งเพราะว่าเค้าก็ตัดออกมาได้คล้ายๆกับที่แม่เราตัดเหมือนกันนั่นแหล่ะค่ะ แถมบางทีก็ว่าเค้าไม่ได้ถ้าเค้าตัดไม่ถูกใจ สรุปก็ต้องกลับมาให้แม่ตัดให้เหมือนเดิมจนเรียนจบม.6

received_219303619985592.jpeg

แม่ตัดให้ลูกทุกคนเลยค่ะจนทุกวันนี้แม่ก็ยังตัดให้กับลูกชายสุดที่รักของแกด้วยเพราะว่าเจ้าประคุณปล่อยผมยาวเป็นพี่เสกโลโซกันเลยที่เดียว แถมไม่พอหัวก็กำลังจะล้านอีกเลยดูไม่ออกว่าจะเป็นทรงอะไร แม่ก็คงจะรำคาญแกเลยจับตัดให้ใหม่ อืม..สรุปออกมาเข้าดีดีค่ะ แต่ก๋จะเป็นขั้นบันไดหน่อยๆนะคะ เพราะแม่จะใช้กรรไกรกับหวีทรงอีโต้เท่านั้นเองค่ะฮ่าๆๆๆๆ

received_905141410250787.jpeg

ปัจจุบันที่ตัดให้รุ่นลูกตอนนี้ก็มาถึงรุ่นหลานแล้วค่ะ แม่แกตัดให้กับลูกของเมย์ ลูกของพี่ชายคือเห็นผมยุ่งๆไม่เข้าทรงแกว่างแกจับตัดหมดเลยค่ะไม่เว้นแม้แต่พ่อของเมย์เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องเข้าร้านให้เสียเงินเสียทองกันเลยและตอนนี้ดีเอ็นเอก็คงถ่ายมาถึงเมย์แล้วล่ะ เพราะเมย์ก็ตัดผมให้กับลูกสาวเองเหมือนกันค่ะ...

ขอบคุณสำหรับกดโหวตและกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจกันตลอดมานะคะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency