กล้วยฉาบเบรคแตก

สวัสดีค่ะทุกคน

img_20210331_104717.jpg

บทความบทนี้ไม่มีดอกไม้ไม่มีต้นไม้ให้เล่ารื่องแล้ว เอาอย่างนี้ดีกว่าเรามาลองแวะเข้าครัวไปหาอะไรทำทานกันดีกว่าเนอะ คงไม่ยากถ้าเราอยากจะทำกินเนอะ หิวๆแบบนี้ก้อต้องเข้าครัวกันจ้า....โอ้...กล้วยจ้ากล้วย เห็นเค้านอนแอ้งแหม่งในครัวจนจะเป็นสีทองเหลืองอร่ามอยู่รำไร..รำไร คิดจะว่าจะทำอะไรทานดีนะ....คิดสิคิด

img_20210331_085306.jpg

อืม...ถ้าเราจะห่อข้าวต้มกิน เครื่องก็ต้องเยอะไหนจะข้าวเหนียวเอย..ใบตองเอย..ถั่วดำ มะพร้าว น้ำตาลเยอะ..เยอะ ไม่เอาดีกว่า ทำอะไรง่าย..ง่าย แต่ต้นทุน้อยหน่อยก้อดีเนอะ อืม..นึกได้ล่ะค่ะ...วนนี้เราจะมาทำกล้วยเบรคแตกกันจ้า

img_20210331_091213.jpg

ว่าแล้วเราก้อมาจับเจ้ากล้วยสุกแก้ผ้า..ไม่ใช่...ไม่ใช่ ปลอกเปลือกออกให้หมดเลยค่ะ ต้องทำอย่างเบามือเพราะว่าเค้าสุกงากแล้วด้วย ขืนหนักมือไปมีหวังเละตุ้มเป๊ะกันพอดี ทีนี้คงได้นึ่งกล้วยแทนแน่เลย

img_20210331_093114.jpg

จากนั้นเราก็ค่อย...ค่อยสไลด์เป็นชิ้นบาง..บางแต่หมวยมือไม่เบาเลยต้องเปลี่ยนมาใช่มีดหั่นแทน ก้อยังค่อยหั่น หนาบ้าง บางบ้าง อืม..เอา ทำทานไม่ได้ทำขายกินเองไม่เป็นไรหรอกว่าไหมค่ะ พอหั่นเสร็จเราก้อมาเตรียมกระทะเทน้ำมันใส่เปิดไฟอ่อนอ่อน

img_20210331_094547.jpg

พอเริ่มร้อนได้ที่เราก้อเริ่มใส่กล้วยลงไปทอด ทอดกล้วยสุกเราต้องใจเย็นนะคะ ก้อใช้ตะเกียบคนไปพยายามแยกกล้วยไม่ให้เค้าติดกันเดี๋ยวไม่กรอบ เหอะ...เหอะของหมวยชิ้นไหนบางก้อจะกรอบหวานธรรมชาติ ถ้าชิ้นไหหนาก้อจะ หวานเหนียวนิดหน่อย อร่อยดีค่ะ ได้ความหวานจากะรรมชาติไม่ต้องส่น้ำตาลหรือเติมเนยลงไปแค่นี้ก็ได้ทานขนมขี้มือตัวเองแล้วค่ะ

ขอบคุณสำหรับการเขียนบทความบทนี้หมวยก้อยังหวังว่าทุกคนจะชอบบทความนี้นะคะจุ๊บๆๆ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
3 Comments
Ecency