Thai Community Insect 🦋 Photography Contest : ดอกไม้กับแมลงผีเสื้อ #1

IMG_20210907_114818_副本.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่หายไปหลายวันไม่ได้ตกใจที่ไม่มีสปอนเซอร์นะคะฮ่าๆๆ ที่หายไปคือว่าไม่มีเรื่องจะเขียน และก็ต้องจัดการอะไรอีกหลายอย่างเลย วันนี้ก็ขอกลับมาเขียนต่อในการเข้าร่วมการประกวดกับทาง @thaiteam ชุมชนของเราสักหน่อย วันนี้ฉันก็ขอส่งเรื่องเข้าประกวดเกี่ยวกับแมลงต่างๆนั้นแหล่ะคะ วันนี้ก็คงจะมีแต่ผีเสื้อกับดอกไม้ที่ฉันเห็นบ่อยจนจะกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่แล้ว หลังจากที่ฝนได้หยุดตกไปแล้วนั้นฉันก็ได้พาลูกสาวเดินออกไปสำรวจหน้าบ้านสักหน่อยและก็ได้พากันเดินไปเรื่อยๆจนถึงหน้าบ้านของเพื่อนบ้านที่กำลังจะต่อเติมและทำรั้วบ้านกันนั้น ตรงนั้นดอกไม้ดกหญ้าค่อนข้างจะเยอะ และก็มีผีเสื้อสองตัวกับฝูงหนอน ฉันคิดว่าในอีกไม่นานเจ้าหนอนพวกนี้ก็จะต้องกลายมาเป็นผีเสื้อแน่นอนเลย เพราะว่าเจ้าผีเสือ้สองตัวนี้มันกลังบินต่ำไปเกาะต่ำเหมือนกำลังจะวางไข่หรืออะไรสักอย่าง เพราะว่าเจ้านอนพวกนี้ฉันเคยเห็นันตอนที่ตัวโตและก็จะกลายมาเป็นผีเสื้อ แต่ตอนนั้นฉันเอามาเลี้ยงที่บ้าน สรุปยังไม่เป็นดีตายเสียก่อนไม้รู้ว่ามือน้อยๆของใครไปแอบเล่นมันจนตายเลยน่าเสียดายเหมือนกัน แต่คราวนี้ฉันจะไม่ไปเอามาเลี้ยงล่ะ จะปล่อยให้มันโตและเปลี่ยนมาเป็นผีเสื้อเองดีกว่า

ขอบคุณ​สำหรับกด​โหวต​และ​กด​ติดตาม​นะคะ​ ~ Thank you for visiting my post.​😊​

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency