Durian belanda : ดอกทุเรียนเทศ

IMG_20210722_192001_副本.jpg

ดอกทุเรียนเทศ วันนี้ฉันเดินเล่นรอบหมู่บ้านเหมือนเคย และทุกครั้งที่ออกไปเดินเล่นก็มักจะผ่านต้นไม้ต้นนี้เสมอ แต่ฉันกับไม่เคยที่จะเห็นว่าดอกของมันลักษณะเป็นอย่างไร เคยเห็นแต่ลูกของมันที่คล้ายจะคล้ายทุเรียนเพราะว่ามันมีหนามทั้งลูก ส่วนเนื้อในของมันก็จะคล้ายกับน้อยหน่า เพราะว่าเนื้อในจะมีสีขาวและมีเมล็ดสีดำเล็กเหมือนกับน้อยหน่า แต่จนในวันนี้ฉันก็เพิ่งจะได้เจอ

IMG_20210722_191943_副本.jpg

ต้นของทุเรียนเทศนั้นจะมีลักษณะที่คล้ายกับดอกกระดังงา แต่จะใหญ่กว่ามากดอกมีสามแฉกสีเหลืองเข้มจะมีสองชั้น มันจะค่อยๆบานออกแล้วถึงจะออกมาเป็นผลของทุเรียนเทสนั้นเอง ฉันยังไม่เคยทานหรอกนะทั้งๆมาอยู่ที่นี่ก็นานแล้ว เค้าบอกว่ามันมีสรรพคุณดีมากที่เดียวช่วยได้หลายอย่างเลย แต่ไม่รู้ว่าอะไรบ้างวันนี้ดึกแล้วฉันจึงไม่ได้เปิดหาข้อมูลมาเขียนอะไรมากมายนัก

IMG_20210722_191949_副本.jpg

รอโอกาสหน้าให้ต้นทุเรียนเทศออกลูก ออกผลมาครบถ้วนเสียก่อนฉันจะหาข้อมูลมาให้ให้สำหรับคนที่รักสุขภาพได้ลองเอามาศึกษาและหามารับประทานกันดูดีกว่าเนอะุ หลังจากที่เดินผ่านมันแล้วก็เกิดความคิดที่จะถ่ายรูปเอามาเขียนบทความกันไป ช่วงกักตัวฉันไม่มีเรื่องเล่า อาจจะมีการเล่าซ้ำกันบ้าง หรือว่าฉันจะเริ่มเขียนชีวิตประจำวันบ้างก็ดี เพราะว่าฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะมีใครเข้ามาอ่านบทความของฉันบ้างไหม หากใครชอบมันก็ช่วยๆกันให้กำลังใจฉันด้วยนะทุกคน

IMG_20210722_192007_副本.jpg

ขอบคุณสำหรับกดติดตามและกดโหวตนะคะ ~ thank you for visiting my post.

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency