การเดินป่าไปเขาหรา hiking to khao ra

image ช่วงนี้ฉันมีความสนใจในเรื่องเดินป่า ซึ่งเป็นการออกกำลังอีกรูปแบบหนึ่งที่ท้าทาย และเป็นการพักผ่อนเที่ยวไปในตัวได้รูปสวยๆมาเยอะเลยค่ะ จากโพสต์ที่แล้ว ที่บอกไว้ว่าทริปถัดไปจะขึ้นเขาหราซึ่งจุดชมวิวเขาหราคือจุดที่สูงที่สุดของเกาะพะงัน เมื่อวานเป็นวันหยุดของฉันและไกด์คนเดิมคือพี่จอห์นก็หยุดเช่นกัน เราเริ่มออกเดินเวลา 14.09น. เส้นทางดีกว่าหาดขวด คือเป็นทางที่มีรอยคนเดินไม่ต้องกลัวหลง แต่หาดขวดเป็นทางป่ารกและต้องคอยดูสัญลักษณ์ แต่การเดินขึ้นเขาหราขาไปจะเป็นทางเดินขึ้นเนินซะเป็นส่วนใหญ่เดินไปได้ประมาณ 15 นาทีก็เจอจุดชมวิวแรก

image

image

image
วิวสวยสดงดงาม สามารถมองเห็นท้องศาลาจากตรงนี้ ฉันถือโอกาสพักเหนื่อยและกินน้ำ พอหายเหนื่อยแล้วเดินต่อค่ะ วันนี้อากาศแจ่มใสท้องฟ้าปลอดโปร่ง ฟ้าเป็นฟ้าครามสวยมากเลยค่ะ

image

image

image
ลักษณะเส้นทางคือเดินไต่เขาขึ้นไปเรื่อยๆ ฉันและพี่จอห์น เริ่มเหนื่อยล้ากันแล้ว แต่ยังไงก็ต้องไปให้ถึง เราหยุดพักกันถี่ขึ้น จนเห็นป้ายอีก 500 เมตร ถึงจุดชมวิว ในความรู้สึกของฉัน 500 เมตรเหมือน 5 กิโลเมตร เพราะเหนื่อยกันมากแล้ว และแล้วก็เจอป้ายอีก 100 เมตรมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย
image

image

สภาพพี่จอห์นกับป้าย 100 เมตร
และแล้วเราก็มาถึงจนได้
image

image

image

image

image

คือวิวสวยงามมากหายเหนื่อยเลยค่ะ รูปฉันกับวิวเบื้องหน้าออกมาไม่ค่อยได้สวยเท่าที่ควร เพราะฉันกลัวความสูง เวลาไปยืนบนโขดหิน ฉันขาสั่นเพราะกลัวความสูง ฉันกับพี่จอห์นชื่นชมความงดงามตรงหน้าจนหนำใจ ก็หยุดพักดื่มน้ำกินถั่วกับกล้วยเพื่อเพิ่มพลังงาน เพื่อจะใด้เป็นแรงเดินกลับ แต่เส้นทางกลับ เป็นขาลงเขาไม่ต้องมีปีน ลงเนินอย่างเดียว เหนื่อยน้อยกว่ามากแต่ฉันกลัวลื่น สำหรับฉันแล้วเดินลงเนินยากกว่าขึ้นเนิน
image

image

ขากลับพระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว ก็สวยไปอีกแบบนึง แต่ฉันกับพี่จอห์นต้องรีบเดินแล้ว ก่อนจะมืดซะก่อน ลงมาถึงก็มืดพอดีค่ะ จบไปอีก 1 ทริป ประทับใจและสวยมาก เหนื่อยมาก แต่ก็คุ้มค่ากับความเหนื่อย ทริปถัดไป น้ำตกแพงค่ะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency