This content was deleted by the author. You can see it from Blockchain History logs.

ผีต้นยางนาใหญ่

image

ภาพจาก http://oknation.nationtv.tv/blog/wut2013/2015/04/01/entry-1

สวัสดีครับผม หายไปสองวันเต็มๆ เลย ^^ กลับมาจากงานศพพ่อเพื่อน แล้วก็มานอนชาร์จแบตฯ ครับ อิอิอิ จริงๆ แล้ว ดูแลลูกลิงอยู่อ่ะครับ แฮะๆๆๆ พอดีผมไม่มีรูปให้ดูนะครับ เพื่อนเอาเมมฯ มาให้ใช้ถ่ายรูปผมไม่ได้ใช้เมมฯ ตัวเอง ^^ พอกลับมาก็มาแต่กล้องที่ใส่เมมฯ ตัวเองอยู่ เมมฯ ที่ไม่ได้ใช้ถ่ายรูปอะไรเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

งานนี้ไปเพราะโดนบังคับครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่จริงๆ แล้ว เพราะไม่เคยไปบ้านมัน ก็เลยอยากไป ^^ งานนี้เจอดีกันในคืนก่อนกลับครับ ^^ อ้อ!! ผมลืมบอกถึงสภาพบ้านเพื่อนผมให้ฟังก่อนนี่หว่า ^^

บ้านเพื่อนผมนี่อยู่ชายแดน ไทย-เขมร ที่อำเภอน้ำขุ่น นะครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่า "น้ำขุ่น" นี่อยู่เขตอุบลฯ รึ ศรีสะเกษ ^^ จำได้แต่ว่าตอนมีเรื่องเขาพระวิหารเนี่ย บ้านมันอยู่ในรัศมีลูกปืนใหญ่จากฝั่งเขมรด้วย ^^ คงไม่ต้องบอกนะครับว่า เดินทางลำบากแค่ใหน

จริงๆ กะไปนอนแค่คืนเดียว คือไปวันก่อนเผา พอเผาเสร็จก็จะพากันกลับ แต่ว่าพี่น้องเขาขอให้พักก่อนแล้วตอนเช้าเก็บกระดูกเสร็จค่อยพากันเดินทางกลับ เพราะเดินทางกันค่ำ เขาเป็นห่วง ^^ โอเคครับ สายแข็งเขาอยากดื่ม ก็เลยอยู่ต่ออีกคืน เก็บกระดูกค่อยกลับ ^^

บ้านเพื่อนผมเนี่ย ก็ดูภูมิฐานอ่ะนะครับ สวยหรูเลยทีเดียว ติดแอร์ด้วย ^^ แต่พวกผมไม่นอนที่นั่นครับ พากันไปนอนที่เถียงนา(กระท่อม) ก็อยู่ห่างจากบ้านกิโลกว่าๆ ครับ ^^ จริงๆ ที่ไม่นอนบ้านมันเพราะว่า กลัวรบกวนคนที่เขานอนเป็นเพื่อนศพอ่ะครับ ^^

เพื่อนผมเป็นลูกชายคนเล็กอ่ะครับ ลูกคนที่สิบ พ่อเขาก็ 80 กว่า เสียเพราะโรคชรา แถวๆ นั้นนี่เขาจะเอาศพผู้เฒ่าผู้แก่ ประกอบพิธีกรรมอยู่ที่บ้านอ่ะครับ พอจะเผาค่อยลากจูงไปวัด ^^

พวกผมมานอนอยู่เถียงนา เพื่อสัมผัสบรรยากาศท้องนาด้วย เขาหว่านข้าวกันแล้ว ต้นข้าวกำลังขึ้น หอมน่าดูเลยครับ ^^ ด้านหน้าเถียงนาเป็นทุ่งข้าว ด้านหลังห่างออกไปประมาณ 200 เมตร เป็นป่าครับ ^^ ตรงนั้นจะมีต้นยางนาขนาดใหญ่อยู่ ต้นสูงใหญ่มากครับ น่าจะสูงสัก 20-30 เมตรได้ ตรงโคนต้นจะมีผ้าสีผูกไว้ด้วย ^^ มีลูกยางนาเต็มต้นเลย ^^

พวกผมไม่เคยกลัว เพราะไม่ได้ไปทำอะไรลบหลู่อยู่แล้ว ^^ แถมพวกเราจุดธูปทำความเคารพแล้วด้วย จะเปิดเหล้ากิน ยังต้องรินไปเซ่นก่อนเลย ^^

พอดีว่าผมมีแผล ซึ่งเป็นแผลติดเชื้อ ผมก็เลยอดดื่มกับพักพวกเลย ดื่มไม่ได้ครับ เดี๋ยวแผลไม่หาย ^^ คราวก่อนไปงานบวช ดื่มไปนิดเดียว แผลอักเสบบวมขึ้นมาเยอะเลย ^^ ครั้งนี้เลยต้องงด ก็รอจนแผลหายสนิทละครับ ถึงจะดื่มได้อีก ^^


ในคืนแรก เหตุการณ์ปกติครับ ^^ พอตื่นมาเราก็พากันไปทำหน้าที่ส่งพ่อเพื่อน จนเผาพ่อเพื่อนเสร็จ ก็กลับมาตั้งวงต่อที่เถียงนา ^^ วันนั้นฟ้าทำท่าเหมือนจะมีฝน แต่ไม่ใช่ปัญหา เถียงนาแข็งแรง อีกอย่างหลังคาสังกะสีก็พึ่งเปลี่ยนใหม่ ไม่มีรั่วซึม ^^

ผมกินเหล้าไม่ได้ กลายเป็นเบ๊เลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ทำลาบเป็ดต้มเป็ดบริการขี้เหล้าครับ ^^

ก็กินกันไปคุยกันไปอ่ะนะครับ ด้วยความที่เราไม่เคยเห็นพ่อเพื่อนก็เลยคุยเรื่องพ่อแกมากกว่า ^^ คุยไปคุยมา มันพากันเล่าเรื่องผี ^^ เข้ากะบรรยากาศมากเลย ^^

ตอนนั้นห้าทุ่มครึ่งเห็นจะได้ ลมเริ่มแรงขึ้น วงเหล้าก็ยังเฮฮากันต่อไป "ใช่ซี้ กูขับรถ" ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ดื่มไม่ได้เลยต้องเป็นพลขับด้วย ^^ พวกผมถือคติว่า ถูกจับใบขับขี่ดีกว่าโดนเป่าครับ เสียน้อยกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

พอลมมา บรรยากาศได้ มันคุยกันเรื่องผีหนักกว่าเดิมอีก ^^ สักพักหนึ่ง มีเสียงดังมาจากบนหลังคา "ปุ ปุ ปุ" เสีงเหมือนมีคนเดิมบนหลังคา ^^ วงเหล้าถึงกะเงียบไปเลย เราเงียบอยู่พักนึง แล้วเพื่อนอีกคนก็จะเริ่มเล่าต่อ แค่มันเอ่ยปากขึ้นมาแค่คำเดียวว่า "ต่อๆ" เสียง "ปุ ปุ ปุ ปุ ปุ" ดังมาจากหลังคาอีก

ทีนี้ถามกันเลยว่า "ก่อนกินกันนี้ มึงเอาของไปเซ่นที่ต้นยางนายัง" .. "กูจัดการแล้ว" ... "ปุๆๆๆๆๆๆๆ" มาทั่วหลังคาเลยทีนี้ .... "เฮ้ย!! เซ่นน้อยไปเปล่าว่ะ" ..."บ้า! เต็มถ้วยทุกอย่าง"

ไอ้คนกลัวผีจนขี้ขึ้นหัวก็เสือกสวดมนต์มาแล้ว ทีนี้ขี้ขึ้นหัวทุกตัวเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ^^ เสียงยังมาเป็นระยะอ่ะนะครับ พยายามคิดกันว่าฝนตก ก็ไม่ใช่ เสียงดังกว่าเม็ดฝน เสียงใบไม้ลูกไม้ก็ไม่ใช่ เพราะเถียงนาอยู่ห่างป่าพอสมควร... พอลมมาอีกที เสียง "ปุๆๆๆ" ก็มาอีกรอบ

"เฮ้ย! กูว่ากลับนอนบ้านเถอะ ท่าไม่ดีแล้ว" สุดท้ายพากันตัดสินใจขึ้นรถไปนอนบ้านเพื่อนครับ คนเยอะดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ผมนี่เดินนำหน้าไปสตาร์ทรถมิวเซเว่นรอเลย เพื่อนอีกสองคนตามมาจับจองที่นั่งในรถตามผม ^^ เหลืออีกสามคนยังเก็บอุปกรณ์กินเหล้าอยู่

ไอ้ที่มานั่งในรถก็บอกให้ผมเปิดไฟสูง ดูดิมีใครอยู่บนหลังคา ..... ไม่มีใครเลย ...สักพักนึง ไอ้ที่เก็บเหล้าอยู่ในเถียงนาสะดุ้ง แล้วก็บอกว่า มีเสียงคนเดินบนหลังคาอีกแล้ว เสียงดังมาถึงในรถเลย ... กูส่องไฟอยู่นะมันไม่มีใครนี่ ... พอเข้ามาในรถหมด ผมกำลังจะออกรถ เพื่อนบอก รอดูก่อนแป็บนึงว่าผู้หญิงหรือผู้ชายเดินบนหลังคา .... กลัวแล้วยังอยากดูอีก

"ปุๆๆๆๆ" ดังอีก .. ยังไม่คิดจะพากันหนีนะครับ อยากเห็นผีกันก่อน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ^^

ผมไม่เมา ผมเลยเป็นคนแรกที่เห็นผีบนหลังคา ผมดับเครื่องรถเปิดประตูเดินลงไปเลย เพื่อนก็เรียกกลับใหญ่เลย มีขู่จะต่อยผมด้วย ^^ ก็กุญแจรถอยู่กับผมนี่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ผมเรียกเพื่อนให้มาดูผี ตอนแรกไม่มีใครลงมา ^^ ผมก็เลยหยิบลูกยางนามาปาขึ้นหลังให้เพื่อนดู เพื่อนถึงยอมลงจากรถมานั่งกินเหล้าต่อ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


ลูกยางนา ลูกขนาดน้องๆ กำปั้นผมเนี่ย ปลิวมาตกใส่หลังคาครับ ^^ คือลูกมันมีปีก กว่ามันจะตกก็ใช้เวลานานอยู่ พอลมพัดมา ระยะ 200-300 เมตร มันปลิวมาได้สบายครับ แต่เพราะลูกมันใหญ่ น้ำหนักตอนกระทบหลังคาเลยมีเยอะ และมันปลิวตกแบบไม่เป็นที่ เสียงก็เลยคล้ายๆ คนเดินไปมา ^^

พอคดีคลี่คลาย ขี้เหล้าสดชื่นเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ พากันนั่งกินเหล้าต่อ ^^ แต่ว่าผมตัดสินใจนอนในรถครับ เผื่อฉุกเฉินผมจะได้สตาร์ทรถทัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

คืนนั้นผ่านพ้นไปด้วยดี หลังจากเก็บกระดูกพ่อเพื่อนเสร็จ กินข้าวเที่ยงแล้ว พวกผมก็พากันเดินทางกลับครับ ^^ เป็นประสบการณ์ครั้งแรกเลยที่พากันเจอผีต้นยางนาหลอกเอา ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

Logo
Center