[Steemit] Giải thích về Voting Power

voting power.jpg

Bài này mình viết dành cho những bạn mới nhưng cũng có nhiều điểm để có thể trao đổi với những bạn đã dùng Steemit lâu rồi. Chủ đề về Voting Power vừa mới, vừa cũ, các bạn cùng đọc nhé

Hàng ngày chúng ta Upvote và bị giảm Voting Power dần đi

  • Voting power là gì? và tại sao chúng ta cần nó?

Nếu coi mỗi tài khoản Steemit là 1 con người, thì Voting Power là nguồn năng lượng của người đó. Nếu bạn nào hay chơi game kiểu như võ lâm hoặc warcraft, thì có thể hiểu voting power giống như Mana của nhân vật :D Mỗi khi các bạn upvote là bạn đã sử dụng 1 phần voting power, tức là voting power của bạn sẽ bị giảm đi. Khi voting power giảm đi, thì giá trị của upvote của bạn cũng giảm đi. Khi có nhiều voting power thì upvote của bạn sẽ có giá trị hơn.

Voting Power Tank.jpg

  • Tại sao steemit bắt bạn phải sử dụng voting power?

Đơn giản thôi, việc này sẽ hạn chế bạn đi spam upvote và nó cũng khiến cho bạn có trách nhiệm hơn với upvote của mình. Bạn không thể thấy cái gì cũng hay là ngay lập tức upvote, vì nếu như vậy thì bạn sẽ sử dụng hết voting power một cách nhanh chóng.

Hãy giữ voting power ở khoảng 80-100%

  • Làm thế nào để tôi xem được voting power của mình?

Hãy vào steemnow.com và gõ account của mình vào đó. Chỉ số voting power được update theo thời gian thực. Hãy sử dụng voting power của mình 1 cách hợp lý nhé.

steemnow.jpg

  • Tại sao voting power của tôi full nhưng mà giá trị upvote vẫn không cao?

Voting power không phải là đơn vị quyết định toàn bộ của upvote. Ngoài voting power còn có Steem Power (SP) có ảnh hưởng rất lớn tới giá trị của upvote. SP càng cao, thì giá trị upvote càng lớn. Bạn có thể lấy SP qua 2 cách:

  1. Mua trực tiếp SP
  2. Chuyển từ Steem thành SP bằng Power Up
  • SP có ý nghĩa gì đối với Voting Power không?

Có. Nếu SP của bạn càng cao thì mỗi lần Upvote tỉ lệ Voting Power sẽ giảm ít hơn so với những người có SP thấp. Dễ hiểu hơn là nếu SP của cao, voting power của bạn sẽ giảm chậm hơn so với người có SP thấp.

  • Mất bao nhiêu lâu thì Voting Power hồi phục?

Bạn có thể vào đây để xem chi tiết http://steemforthe.win/ Mỗi người khác nhau thì tỉ lệ hồi Voting Power cũng khác nhau, vì chúng ta có số SP khác nhau mà.

  • Sử dụng Voting Power như nào cho hợp lý?

Bạn nên duy trì Voting Power ở mức 80-100%, đừng upvote lung tung, bừa bãi. Theo như mình nghĩ thì 1 ngày cũng chỉ nên upvote tầm 5-6 lần, vì cũng không có quá nhiều bài hay đến mức mà các bạn phải đi upvote liên tục đâu.

control_emotions2.jpg

Khi đã tham gia Steemit thì bạn cần phải hiểu về Steemit trước khi tham gia, đừng tham gia một cách không có hiểu biết và kiến thức. Hãy liên tục học, tìm hiểu và phát triển. Steemit sẽ trở nên tuyệt vời nếu bạn hiểu chính xác thứ mình đang làm là gì :D

giphy.gif

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
7 Comments
Ecency