ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 971 = {Hylaeus hyalinatus}

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!


Photo By @tookta


☠สวัสดี ก่อนเข้านอน หลับไป ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้ เรามี เรื่องตลกๆ มาเล่า สู่กันฟัง คือว่า ที่หน้าบ้าน ของเรา มีกล่อง กระดาษที่ ค่อนข้างเก่า ใบหนึ่ง เป็นกล่อง สำหรับ ตู้เย็น ที่เราซื้อ เมื่อหลาย ปีก่อน...และเมื่อ อาทิตย์ ที่แล้ว เราได้ยิน เสียงแปลกๆ ออกมา จากกล่อง ใบนั้น...มันเหมือน เสียงของสว่าน อันเล็กๆ เราพยายาม มองหา เสียงนั้น เพราะอยาก รู้ว่ามัน เป็นเสียงอะไร กันแน่...




☠ในกล่อง ใบนั้น มีของเก่าๆ เยอะแยะ ยัดกัน แน่นเชียว...อย่างเช่น ถุงพลาสติก เสื้อกันฝนเก่าๆ ผ้าห่มและ ผ้าขนหนู ของน้องหมา แล้วก็ ของใช้ ที่เอา ไว้ใช้ ในสวน...แต่พอเรา เดินดู สักพัก เสียงนั้น ก็หายไป...วันต่อมา พอเรา เดินผ่าน กล่องใบนั้น เราก็ ได้ยินเสียง นั้นอีก...เราจึง จำเป็นต้อง เอาของ ในนั้น ออกมา ทีละอัน แต่พอเรา หยิบผ้า ออกมา ได้สองผืน เสียงนั้น ก็หายไป เราจึง เก็บผ้า พวกนั้น ใส่เอาไว้ เหมือนเดิม...เราสงสัยมาก อยากรู้มาก ว่าเสียงนั้น มันเป็น เสียงอะไร กันแน่...




☠เช้าวัน ต่อมา เราได้ยิน เสียงนั้นอีก แต่พอเรา เดินหา เสียงนั้น มันก็เงียบ ไปอีก เหมือนเดิม...เราตัดสินใจ เอาของ ในกล่องนั้น ออกให้หมด แต่ก็ ไม่เห็น มีอะไรเลย นอกจาก รังต่อ ที่สร้างรัง จากดิน...เป็นรังเล็กๆ ยาวประมาณ สองนิ้วกว่าๆ...และช่วงบ่าย ของวันนั้น เราก็ ได้ยินเสียง นั้นอีก เราจึง ค่อยๆย่อง ไปดูใกล้ๆ ปรากฎว่า ตัวต่อ กำลังบิน เข้าไป ในรัง ของมัน และตอน ที่นางบิน มันก็เกิด เสียงนั้น เสียงเหมือน สว่านกำลัง ทำงาน...โธ่เอ๋ย! สงสัยอยู่ ตั้งนาน ที่แท้ก็ ตัวต่อ นี่เอง...สำหรับ ภาพถ่าย เจ้าแมลง ตัวนี้ นางน่าจะ เป็นแมลง ที่อยู่ ในตระกูล ตัวต่อนะ...เป็นตัวต่อ ที่มีขนาด ค่อนข้างเล็ก หากดูจาก ภาพสุดท้าย ก็จะเห็น ได้ชัดว่า นางตัว เล็กกว่าผึ้ง มากเลย...แมลงตัวนี้ นางมี ชื่อว่า Hylaeus hyalinatus


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta



H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
6 Comments
Ecency