ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 359 {Bombus ephippiatus}

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_7436s.jpg

Photo By @tookta

img_7438s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อสามวัน ที่แล้ว มีแมลง ตัวหนึ่ง บินเข้า มาเล่น ในบ้าน ของเรา...เราตาม ดูนาง อยู่สัก พักใหญ่ๆ จากนั้น เราก็ เปิดหน้าต่าง เพื่อปล่อย นางออกไป...ตอนที่นาง บินอยู่ ในบริเวณ บ้านเรา เราพยายาม ถ่ายภาพ ของนางนะ...แต่นาง ขยันบิน ซะเหลือเกิน เราจึง ไม่สามารถ เก็บภาพ ของนางได้ เลยสักภาพ


img_7424s.jpg


img_7966s.jpg


🕸️แต่หลังจาก ที่เรา ปล่อยนาง ออกจากบ้าน เราไป เราพยายาม เดินตาม นางไป ด้วยนะ...และนาง ก็ได้บิน ไปเกาะ อยู่ที่รั้ว บ้านเรา...ตอนนั้นเอง เราถึงได้ เก็บภาพ ของนางได้...ตอนแรก ที่เรา เจอนาง บินอยู่ ในบ้านเรา เราคิดว่า นางเป็น แมลงภู่ แต่พอ มาดูดีๆ อีกที เราถึงได้ รู้ว่านาง ไม่ใช่ แมลงภู่...แต่เป็น แมลงที่มี ชื่อว่า Bombus ephippiatus แต่เรา ไม่รู้ว่า ในภาษา ไทยเรา เค้าเรียกนาง ว่าอะไร?


img_7974s.jpg


img_7970s.jpg


🕸️รู้แต่ว่า นางมี รูปร่างที่ ดูแปลก ตามาก เราคิดว่า เราไม่เคย เห็นแมลง ชนิดนี้ มาก่อน...ดูที่ขา ของนางสิ แต่ละคู่ มีลักษณะ ที่แตกต่าง กันมาก...ขาคู่หน้า ที่โคนขา มีขนขึ้น มองจาก ด้านหน้า เป็นรูป วงกลม และที่ ปลายเท้า ก็เป็น สีดำ คาดสีขาว...ส่วนขา คู่ถัดไป มีขน เพิ่มขึ้นอีก ชั้นหนึ่ง และมีทั้ง สีดำ สีขาว แล้วก็ สีออกส้มๆ เหลืองๆ ปนกัน...ปีกของนาง ดูไม่ สมส่วน กับตัวนาง สักเท่าไหร่ เราว่ามัน ทั้งเล็ก และบาง เปรียบเทียบ กับน้ำหนักตัว แล้วมัน ไม่น่า จะบินได้...แต่นางก็ บินได้ อย่างสบายๆ...มองโดย รวมแล้ว ตัวนาง ดูรุงรัง อย่างบอก ไม่ถูก

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png



H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
3 Comments
Ecency