ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 354 {Jumping spider baby}

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_0127s.jpg

Photo By @tookta

img_0135z.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้เรา ได้ดู สารคดี เกี่ยวกับมด หลากหลาย สายพันธุ์ เห็นแล้ว ก็รู้สึก ทึ่งใน ความสามารถ ของพวก นางมากๆ...และเรา ก็เพิ่งจะรู้ ในวันนี้ เองว่า เจ้ามด ทั้งแหล่ มีต้นแบบ เป็นผึ้ง...หรือจะพูด อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ พวกมดนั้น สืบสายพันธุ์ มาจากผึ้ง นั่นเอง...และถึง แม้ว่า พวกมด จะไม่มี เหล็กใน เหมือนผึ้ง แต่มดก็ มีความ สามารถ ปล่อยสาร ชนิดหนึ่ง ออกมา จากก้น แทนการต่อย เหมือนผึ้งทำ


img_0136z.jpg


img_0148s.jpg


🕸️แล้วเจ้าแมลง ที่เห็น อยู่ในภาพ ของวันนี้ ถ้าเรา ไม่เห็น ด้วยตา ของตัวเอง เราก็คง ไม่เชื่อ แน่นอนว่า พวกนางคือ ลูกของ แมงมุม กระโดด...เพราะว่า นางดู เหมือนมด มากกว่า เหมือนแมงมุม...และไม่ว่า จะมองจาก ด้านไหน ก็ไม่เหมือน แมงมุมเลย แม้แต่น้อย...และนาง ก็คงเป็น แมงมุม ประเภทที่ กินพี่ๆ น้องๆ ของตัวเอง เป็นอาหาร แน่ๆเลย เพราะก่อน หน้านี้ เราเห็นว่า พวกนาง มีกันอยู่ หลายตัว...แต่พอเรา มาเจอ อีกครั้ง พวกนางก็ หายตัว ไปไหน ก็ไม่รู้ เหลือเพียงแค่ ตัวเดียว เท่านั้นเอง


img_0149s.jpg


img_0150z.jpg


🕸️เราพยายาม ค้นหา ข้อมูล ของนาง แค่ก็ หาไม่เจอ อีกตามเคย...เรารู้แต่ว่า จากท่าทาง ของนาง นางเป็น ลูกๆของ แมงมุม กระโดด อย่างแน่นอน...นี่เป็น ครั้งแรกนะ ที่เราเจอ แมงมุม สายพันธุ์นี้ นางดูแปลก ไปจาก แมงมุม ตัวอื่นๆ ที่เรา เคยเจอมา...เราไม่รู้ว่า เมื่อนาง โตขึ้น นางจะ เปลี่ยนไป ขนาดไหน?...

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_.gif



H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
6 Comments
Ecency