ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 99 {ยุงลายขนาดยักษ์}

img_8214s.jpg

Photo By @tookta

img_8210s.jpg


🕸️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ชาว Hive ที่รัก ทุกๆคน...เราขอถาม คุณเพื่อน หน่อยนึงนะ เจ้าแมลง ที่เห็น ในภาพ ของวันนี้ คุณเพื่อน คิดว่าเค้า คือแมลง ชนิดไหน กันแน่?...ตอนแรก ที่เราเห็น เราก็คิดว่า นางคือยุง แต่ไม่ใช่ ยุงธรรมดานะ นางเป็นยุง ขนาดยักษ์ เลยทีเดียว


img_8201s.jpg


img_8272s.jpg


🕸️ถ้าหาก เปรียบเทียบ กับยุงลาย ไซต์ธรรมดาแล้ว นางมีขนาด ใหญ่กว่า เกือบสามเท่า เห็นจะได้นะ...แล้วอีกอย่าง นางมี ลวดลาย ที่ตัว และขา สวยงามกว่า ยุงลาย ทั่วๆไป อีกด้วยนะ


img_8279s.jpg


img_8265s.jpg


🕸️เมื่อวันก่อน เรานั่ง สังเกตนาง อยู่ตั้งนาน จนกระทั่ง นางบิน หนีไป จากเรา แต่เราก็ ยังบอก ไม่ได้ว่า นางใช่ยุง หรือไม่...แต่เท่า ที่เรา สังเกต เราไม่เห็น ปากยาวๆ ที่เอาไว้ ดูดเลือด ของนางนะ...สงสัยว่า นางคง เป็นแมลง ในตระกูลยุง นั่นแหล่ะ...คุณเพื่อน ลองจินตนาการ ดูนะ ถ้าหากว่า นางคือ ยุงลาย แล้วถ้า เราโดน นางกัด แล้วดูดเลือด นางจะ ดูดเลือด พวกเรา ได้เยอะ ขนาดไหน?....ยังดีที่ ในสวน ของเรา ไม่ค่อยเห็น แมลงแบบนี้ บ่อยนัก เพราะถ้านาง เป็นยุง มันคง ไม่ดีแน่ๆ ที่บริเวณ บ้านเรา มียุง ตัวใหญ่โต ขนาดนี้..555

_220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

120258513.jpg


H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency