แกงจืดเต้าหู้หมูสับ(Clear Soup with Tofu and Minced Pork)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน

img_20210413_090059.jpg

มาแล้วววววนะ....วันนี้เราจะมาทำอาหารที่ทำททานกันง่ายๆ หลังจากเมื่อคืนฝนตกลงมาให้หายคลายร้อนกันไปนั้น เราเลยคิดเมนูไม่หนักและทานได้ทั้งเด็กเล็กยัยคนแก่กันไปเลยนะงานนี้ นั้นก็คือ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ*****豆腐和豬肉末清湯* สับบบบบกันยาวยาวไปเลยนะคะ

img_20210413_082623_copy.jpg

ไม่พูดพร่ำทำเพลงกันแล้วนะเรามาดูวัตถุดิบกันเลยว่าเค้ามีอะไรกันบ้างสำหรับเมนูแกงจืดวันนี้
มีเต้าหู้ไข่ เนื้อหมู แครอท เห็ดหอม ผักชี กระเทียม พริกไทยเม็ด น้ำเปล่า ผงปรุงรสและซอสปรุงรส เท่านี้พอไม่ต้องปรุงเยอะเดี๋ยวเลยรสชาติอร่อยจ้า

img_20210413_082803_copy.jpg

เรามาเริ่มจากการหมักหมูก่อนเลยนะคะ สับหมูเอาความละเอียดตามใจสั่งมาเลยจ้า จากนั้นก็ตำสามเกลอกันสักหน่อยแล้วเอามาหมักหมูพร้อมกับเยาะซอสถั่วเหลืองกันลงไปเล็กน้อยพอเข้าเนื้อก็พอล่ะ พักเอาไว้ก่อนนะ ตั้งน้ำรอเดือด ระหว่างรอเราก็มาล้างแครอทและเห็ดหอมหั่นผักชีเตรียมทุกอย่างไว้ พอน้ำเดือดเราก็ใส่ผงปรุงรสลงไปอันที่จริงจะใช้ซุปก้อนก็ได้นะแต่ราไม่มี สักพักเราก็เอาหมูหมักลงไป ปล่อยให้เดือดเพื่อน้ำหวานของหมูเค้าออกมา

img_20210413_083223_copy_copy.jpg

จากนั้นก็เริ่มใส่ผักและเริ่มต้มต่อไปจนสุกดี เรามาชิมรสกันดูว่าโอเคไหม พอทุกอย่างโอเคก็ลงผักชีลงไปเป็นอันเสร็จพิธีของอาหารเช้ามื้อเบาเบากันไปนะจ๊ะ ไม่รอช้าเก็บครัวเรียบร้อยเราก็ตักข้าวสวยร้อนร้อนมาทานกันได้เลยจ้า

img_20210413_085700.jpg

ขอบคุณสำหรับกดโหวตและกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจกันตลอดมานะคะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
3 Comments
Ecency