Hive Power Up Day ( September 1st 2021 ) : รถขายอาหารริมถนน

IMG_20210831_155147_副本.jpg

รถขายของ อย่างที่เราทราบกันดีว่าช่วงนี้สถานการณ์โควิดนั้นค่อนข้างที่จะรุนแรงแม้จะมีวัคซีนแล้วก็ตามแต่ สถานการณ์ก็ยังคงน่าเป็นห่วงและทางรัฐก็ยังคงมีมาตราการล็อคในพื้นที่เสี่ยงเพื่อที่จะหาวิธีผ่อนหนักให้เป็นเบาอันนี้พูดถึงประเทศที่เราอาศัยอยู่นะคะ แต่เรื่องปากท้องก็สำคัญเหมือนกัน เพราะว่ายังมีบุคคลที่เค้าทำอาชีพค้าขายเลี้ยงปากท้องกันอยู่ อย่างพนักงานรัฐถึงหยุดงานก็ยังคงมีเงินเดือนหรือแม้แต่พนักงานเอกชนก็ตาม แต่คนที่เป็นพ่อค้าแม่ขายนั้นเค้าจะไม่มีรายได้เข้ามาเลยหากว่าเค้าจะหยุดไปม่เปิดร้านขายอาหาร แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่เค้าลงทุนค้าขายด้วยการใช้รถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อเอามาปรับแต่งเป็นร้านขายอาหารเคลื่อนที่นั้น ก็ยังคงพอที่จะเข้าถึงลูงค้าและเข้าไปในแต่ล่ะจุดได้สะดวกขึ้นนั้นเองค่ะ

IMG_20210831_154836_副本.jpg

อย่างวันนี้ช่วงกลางวันที่มีความรู้สึกหิวอยากจะทานอะไรสักอย่างฉันก็แค่ขับรถออกไปปากซอยแล้วก็เจอกับรถขายอาหารตรงนี้ วันนี้มีอยู่สามคัน คันหนึ่งขายมันทอดหรือเราเรียกกันว่าขนมไข่นกกระทอด อีกคันหนึ่งก็จะขายเป็นพิซซ่าหรือปลาหมึกตัวใหญ่ๆชุบแป้งทอดเสียบไม่ ดูมันน่าทานมาก และคันสุดท้ายนี้คือร้านขายเครื่องดื่มจำพวกชานมไข่มุกอะไรประมาณนี้นั้นเอง เมื่อวันก่อนฉันเพิ่งจำทำขนมไข่นกกระทาทอดไปวันนี้ก็เลยไม่อยากทานแล้วเพราะว่าเราจะซื้อเราต้องสั่งจองมาก่อนทางแอป จากนั้นเราค่อยจะมีสิทธิ์มาซื้อได้ ถ้าเราจะไปยืนสั่งที่หน้าร้านเหมือนของบ้านเราเค้าก็ไม่มีให้เหมือนกันนะคะ ต้องสั่งผ่านแอปเท่านั้น ส่วนร้านปลาหมึกก็สั่งได้เลยต้องยืนรอกันนานหน่อยนึง ดีที่เราไม่ได้สั่งเรามาสั่งเครื่องดื่มเย็นๆเพื่อดับร้อนเท่านั้นค่ะ

IMG_20210831_154850_副本.jpg

เมื่อได้ของทานเล่นเรียบร้อยก็กลับบ้านกันค่ะ วันนี้เป็นวันที่หนึ่งต้นเดือนกันยายน วันนี้เราจะต้องกลับมาเขียนและทำการพาวเวอร์อัพสักหน่อย ถึงแม้ว่าจะมีเพียงเล็กน้อยก็ทำกันไปดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

initpintu_副本.jpg

IMG_20210901_153425_副本_副本.jpg

IMG_20210901_153520_副本.jpg

หลังจากที่ทำการพาวเวอร์อัพเสร้จเรียบร้อยแล้วก็ถึงคราวที่จะกินแล้วจ้า เมื่อเขียนงานเสร็จก็ว่างสิเนอะ อะไรที่มันค้างคามันมักจะทำให้จิตใจเราหมองมัว แต่ถ้าจัดการเสร็จสิ้นแล้วทุกอย่างก็จะโล่งสบายใจกันไปจ้า

ขอบคุณ​สำหรับกด​โหวต​และ​กด​ติดตาม​นะคะ​ ~ Thank you for visiting my post.​😊​

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
3 Comments
Ecency