ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 493 {Ceriagrion Coromandelianum}

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_2026s.jpg

Photo By @tookta

🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เรายัง จำได้ว่า ในโพสต์ โพสต์หนึ่ง เราได้เล่า เรื่องราว เกี่ยวกับ ประสบการณ์ ของเรา กับแมลงปอ...เรื่องที่เรา ทรมาน แมลงปอ แต่วันนี้ เราจะเล่า ตอนที่ โดนนาง กัดเอานะ...เราชอบจับ แมลงปอ มาเล่น บ่อยมาก แต่ไม่เคย โดนพวกมัน กัดเลย สักครั้ง...มีครั้ง ล่าสุด เราจับ แมลงปอได้ ตัวใหญ่มากๆ พอเรา ใช้ด้ายมัด ที่ก้น ของนาง นางก็ หันมากัด ที่นิ้วเรา ในทันที...เราไม่คิด เลยว่า แมลงปอ ตัวเล็กๆ จะกัดได้ เจ็บปวด มากขนาดนั้น...ตั้งแต่ วันนั้น คิดว่า เราคงเข็ด จึงไม่จับ แมลงปอ มาเล่น อีกเลย


img_2043z.jpg


img_2035s.jpg


🕸️เรารู้สึก เสียใจใน ภายหลังนะ ที่จับ พวกนาง มาเล่น และทรมาน แบบนั้น...ถ้าเรา ย้อนเวลา กลับไปได้ ล่ะก็ เราจะไม่ ทำแบบนั้น อย่างเด็ดขาด...คิดๆดูแล้ว มันคง เป็นเวร เป็นกรรม ที่เคยสร้าง ร่วมกันมา ล่ะมั๊ง...ไม่แน่นะ เมื่อชาติ ที่แล้ว เราอาจจะ โดนพวกนาง จับาเล่น และทรมาน จนตาย...พอมาถึง ชาตินี้ พวกนาง จึงโดนเรา จับมา เล่นบ้าง...และถ้าเรา ไม่โดน แมลงปอ กัดนิ้ว ในวันนั้น เราก็คง ไม่หยุดจับ พวกนาง มาเล่น และทรมาน จนตาย...เด็กหนอเด็ก


img_2042s.jpg


img_2043s.jpg


🕸️ส่วนภาพถ่าย ของแมลง ที่เราเลือก มาโพสต์ ในค่ำ คืนนี้ นางเป็น แมลงปอเข็ม สีเขียว นางมี ชื่อว่า Ceriagrion Coromandelianum ที่สวน หน้าบ้าน ของเรา มีแมลงปอเข็ม เยอะมาก โดยเฉพาะ ในตอนเช้า และตอนเย็น พวกนาง มีหลายสี แต่ละตัว มีสีสัน สวยงาม บางตัว ก็มี หลายสี ในตัว เดียวกัน...เราเพิ่งจะ รู้ความจริง ก็วันนี้ นี่แหล่ะ เพิ่งรู้ว่า พวกนาง วางไข่ ตามแหล่งน้ำ

_s_2110.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_430.png



H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
3 Comments
Ecency