My Story 26 January 2020 : Beautiful yellow butterfly wings

img_20220125_121648.jpg

Hello everyone at noon before going to pick up the daughter from school. I saw a yellow butterfly flying into the house. I was very interested in it and wanted to take a picture of it because it is very rare. I spent some time before deciding to pick up her daughter first. Then come back and take a picture of it. I took pictures of weren't easy because it flew all the time, I had to stand still like a rock.
I finally managed to take a picture of it. I hope everyone will like it. Thank you
.

img_20220125_121733.jpg

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เรามาดึกหน่อยเพราะว่ากำลังคิดว่าจะเขียนหรือว่าจะหยุดเขียนวันนี้แต่ว่าเรามีเรื่องเล่าก็เลยต้องรีบเขียนเอาไว้ก่อนที่จะลืม อิอิ เรื่องมันมีอยู่ว่าวันนี้ตอนเที่ยงวันก่อนที่เราจะออกไปรับลูกสาวกลับจากโรงเรียนนั้นได้มีผีเสื้อสีเหลืองตัวหนึ่งมันบินมาในบ้านตรงที่เราปลูกดอกไม้เอาไว้แต่ว่าผีเสื้อตัวนี้มันไม่เหมือนกับผีเสื้อที่เราถ่ายรูปอย่างตัวสีน้ำตาลเล็กนั้นมันจะกลัวคนแบบทำตัวอยู่นิ่งๆแต่ว่าเจ้าตัวสีเหลืองนี้มันกลัวคนเข้าใกล้มันก็จะบินอยู่ตลอดเวลานั้นเองเรียกได้ว่ามันเกาะดอกไม้กิ่งไม้น้อยมากค่ะ มันก็เลยทำให้เราเสียเวลาไปหลายนาทีเลยจนต้องตัดใจไปรับลูกสาวก่อนเดี๋ยวจะไม่มีเพื่อนที่โรงเรียน

img_20220125_121546.jpg

และหลังจากที่ไปรับลูกสาวกลับมาแล้วนั้นฉันก็ยังหวังว่ามันจะยังคงอยู่ตาม ยังคงบินตอมดอกไม้ต้นไม้ในบ้านไม่ไปไหน เมื่อมาถึงจอดรถแล้วฉันก็บอกกับลูกสาวว่าจะไปถ่ายรูปผีเสื้อสักหน่อย พอได้ยินเท่านั้นแหล่ะเจ้าตัวยุ่งก็จะตามไปจับผีเสื้อทันที เราก็ขอร้องให้เราถ่ายรูปมันก่อนนะเพราะว่าเดี๋ยวมันจะตกใจกลัวแล้วบินหนีไปนั้นเอง แต่ว่านางก็ไม่ฟังเสียงที่ขอร้องของเราเลย. จนต้องงอนนางด้วยการเงียบและทำหน้านิ่งๆนางจะเข้าใจว่าแม่กำลังงอนอิอิ สุดท้ายนางก็ยอมตามหลังแต่บางทีก็เผลอวิ่งออกฟน้าแม่ไปไล่จับผีเสื้อก่อนก็มี

img_20220125_121723.jpg

เมื่อเราเดินไปตรงพุ่มไม้ดัดตรงมุมรั้วบ้านนั้น เจ้าผีเสื้อมันก็บินขึ้นมาฮ่าๆๆ คราวนี้มีเซอร์ไพร์อีกคือว่าตอนนี้มันมีสองตัวแต่คราวนี้ยากกว่าคือว่ามันเล่นกันพากันบินวนไม่ยอมเกาะอะไรสักอย่างเลย จนลูกสาวไล่ตามอีกตัวหนึ่งไป คราวนี้มันก็เหลืออีกหนึ่งต้วเราก็บอกว่าขอถ่ายรูปเฉยๆนะไม่ทำอะไรหรอก พูดอย่างนั้นย้ำๆและก็ค่อยๆขยับเข้าใกล้มันจนสุดท้ายมันก็ยอมเกาะอยู่นิ่งๆเราก็ค่อยๆย่องเข้าไปและซูมถ่ายรูปมันมาหลายภาพเลยเผื่อว่ามันจะเสียวันนี้ก็เลยเลือกมาเท่านี้ก่อนนะทุกคน

img_20220125_121420.jpg

เป็นไงค่ะผีเสื้อตัวนี้ลายใช่ได้ไหมเราไม่ค่อยเห็นผีเสื้อลายนี้เลยเราว่าลายที่ปีกของมันสวยดีนะคะและด้วยตัวปีกเป็นพื้นสีเหลืองเราชอบมันมากเลยเอ้าล่ะค่ะวันนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะเจอกันใหม่โพสต์หน้าค่ะบ้ายบาย

📷 Picturesmartphone
ModelHuawei nava 4e​
TypeAndroid
Photographer@newhope1988
LocationSelangor, Malaysia​

Thank you for visiting my post.

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
2 Comments
Ecency