Found a strange looking spider! Do you know its name?, เราเจอแมงมุมประหลาดในสวน มีใครรู้จักชื่อมันบ้าง?

This evening I almost bump my head into a large spider web among the mango trees. I noticed the spider web was very complicated like layers of straight lines; it was as if this spider was weaving a piece of white cloth.

d1r03mw0ek.jpg

I am afraid the light was not good so my iPhone could not capture all the details. What struck me was the silver shell of this spider and the black and white patterns of its legs. The silver cloak looked very expensive and luxurious. I reckoned this spider was poisonous so I left it alone. Tomorrow I would try to take more photos in brighter day light. Could anyone tell me something about this spider?!

adtx6w3rjp.jpg

ตอนเย็นได้เวลารดนํ้าต้นไม้ในสวน เราเกือบเอาศีรษะไปชนกับใยแมงมุมที่อยู่ระหว่างต้นมะม่วงสองต้น เราสังเกตเห็นว่าใยแมงมุมอันนี้ ไม่เป็นรูปทรงกลมๆเหมือนที่เคยเห็นมา แต่กลับกลายเป็นเส้นด้ายยาวสีขาว ที่มีหลายชั้นมาก ส่วนแมงมุมมีเหมือนเสื้อเกราะสีเงินอยู่ที่ลำตัว สื่งที่น่าสนใจคือ ขาของมันมีสีดำสลับสีขาวเป็นปล้อง เราไม่เคยเจอแมงมุมที่แต่งตัวโก้และพิเศษแบบนี้มาก่อน แต่เราคิดว่าแมวมุมตัวนี้ คงมีพิษแน่นอนเราจึงถอยออกมาแล้วถ่ายรูปไว้ดูเล่น เราปล่อยแมงมุมไว้ในความสงบ เพราะเราคิดว่าแมงมุมตัวนี้ คงต้องโกรธแน่นอน และคงดุมาก เพราะสีของมันเหมือนเป็นการเตือนให้เราระวังตัว เราก็อยากรู้ว่ามีใครเคยพบแมงมุมลักษณะแบบนี้มาก่อนหรือเปล่า และมีใครรู้บ้างว่ามันมีชื่อเรียกว่าอะไร แสงตอนเย็นเริ่มอ่อนลงมาก ทำให้ไอโฟนถ่ายรูปไม่ค่อยชัด พรุ่งนี้เราจะลองไปถ่ายรูปตอนกลางวัน เราอาจจะได้ภาพที่ชัดกว่านี้

gti5m7ljb9.jpg

Wishing you peace, good health and prosperity.

Cheers.

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
9 Comments
Ecency