This content was deleted by the author. You can see it from Blockchain History logs.

On this morning. Front of my house

Thumbnail

วันนี้เป็นที่สดชื่นมากๆ เลย นอนนอกบ้านมาครึ่งตัว ^^ โพสต์นี้ วีดีโอกับข้อความเป็นละเรื่องเดียวกันนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมพูดไม่เก่ง ไม่เหมือนพิมพ์เอา ดังนั้นอย่าไปคาดหวังอะไรในวีดีโอมากนัก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

วันนี้จะมาบอกถึงการโพสต์วีดีโอครับ อิอิอิอิ ผมเลือก Dlive นะ แต่เหตุผลเคยมีหลายคนเคยโพสต์แล้ว ลองไปหาอ่านดูนะครับ จะได้ทำความรูจักกับเจ้าของโพสต์ด้วย ^^

ไม่ว่าคุณจะอัพวีดีโอลง ดีทูปหรือดีไลฟ์ มันมีสิ่งสำคัญอยู่สิ่งหนึ่ง ที่คุณต้องจำให้ขึ้นใจ นั่นก็คือ

ถ้าคุณกดโพสต์ไปแล้ว อย่าไปแก้ไข หรือ Edit ครับ ไม่งั้นวีดีโอที่คุณอัพ มันจะหายไป

ที่เห็นผมใส่รูปได้เนี่ย คือผมเอารูปไปฝากก่อนอ่ะนะครับ กรุณาดูตามโพสต์ของคุณลัดดาวัลย์เลยก็แล้วกันครับ ไม่ยาก ทำเหมือนฝากรูปโรไฟล์เลย

https://steemit.com/promo-steem/@laddawan/steemit-this-is-how-we-add-a-profile-picture-url-with-steemit-9a05a95493a41

อ้อ ผมเกือบลืมไปเลย ^^ตรงที่เขาให้ใส Thumbnail ^^ เราต้องเลือกใช้ภาพใหญ่หน่อยนะครับ เพื่อให้น้าจอตัวอย่างวีดีโอของเราดูใหญ่ขึ้น อย่างของผมเนี่ย ผมเลือกที่ความยาวขนาด 1,024 pixel ครับ ส่วนด้านสั้น ผมให้โปรแกรม โฟโต้ช็อปคำนวนเอา ^^

ปล. ช่วงต้นของวีดีโอ ผมใช้ภาพนิ่งมาทำวีดีโอ paralax ซึ่งผมถนัดทำ paralax ด้วยโปรแกรม After Effect มากกว่า แต่ถ้าคอมฯ ใคร มี photoshop cc ก็สามารถทำได้นะครับ ซึ่งหลายๆ ท่านในนี้ทำเป็นอยู่ ว่าแต่ว่า จะมีใครเขียนโพสต์สอนรึเปล่า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

ผมและเพื่อนๆ หลายๆ ท่าน พอจะเป็นที่ปรึกษาให้ได้นะครับ ขอเพียงงอย่างเดียว อย่างเดียวจริงๆ ครับ นั่นคือ "อย่าใจร้อน" ^^ คือบางทีผมหรือเพื่อนๆ หลายๆ คน ที่รู้และทำเป็น อาจจะไม่ว่างในช่วงนั้นพอดี ^^ อยากจะช่วยเหลือ แต่ก็ต้องแก้ผ้าเอาหน้างานก่อน ^^ ดังนั้นอย่าใจร้อนถึงคำตอบนะครับ อิอิอิอิ

ถ้าใครใจร้อน ผมแนะนำว่า ก่อนที่จะได้คำตอบเนี่ย กลับไปพิจารณาถึงวีดีโอที่จะโพสต์ของตัวเองดีๆ ว่า อยากเพิ่มนู้นั่นนี่รึเปล่า ต้องใส่หลานเล่นอะไรลงไปเพิ่มหรือไม่ ^^ พิจารณาให้ถี่ถ้วน หลายๆ รอบ แล้วมันจะดีครับ ^^ อิอิอิอิ

My video is at DLive

Logo
Center